OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, tập trung kết nối 5G

SGGPO
OPPO đã tổ chức buổi ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC tại Kuala Lumpur, Malaysia với chủ đề “Cùng nhau kết nối ngày mai” (Connecting Tomorrow, Together) và cũng tiết lộ chiến lược kinh doanh mới về 5G cho các đối tác trong ngành ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). 

OPPO trình diễn các thiết bị 5G tại Trung tâm Chiến lược APAC ở Kuala Lumpur, Malaysia

OPPO trình diễn các thiết bị 5G tại Trung tâm Chiến lược APAC ở Kuala Lumpur, Malaysia

Tại sự kiện, OPPO cũng đã thông báo sự hợp tác với 15 nhà mạng mới ở thị trường APAC trong dự án “5G Landing Project". Hơn 300 nhà mạng, đối tác và các đơn vị truyền thông trong khu vực APAC đã tham dự hội nghị và trải nghiệm một số sản phẩm và công nghệ mới nhất, bao gồm tai nghe không dây (True Wireless Enco Free), thiết bị 5G CPE T1, các thiết bị gaming đám mây, kính thực tế ảo AR và điện thoại với camera ẩn dưới màn hình… 

Theo công ty nghiên cứu thị trường GfK, khu vực APAC chiếm đến 50% doanh số smartphone trong năm 2019 và sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này nhờ các lợi thế về khu vực và con người. Kỷ nguyên 5G sắp tới dự kiến sẽ tạo ra 170 triệu đơn hàng ở thị trường smarpthone toàn cầu. Với việc thương mại hóa 5G ở nhiều thị trường trong khu vực APAC vào năm 2020, sẽ có nhiều cơ hội để phát triển chưa từng có trong khu vực. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của thị trường hàng hóa tiêu dùng công nghệ (bao gồm công nghệ IoT...) trong thị trường đầy tiềm năng APAC cũng sẽ dẫn đầu thế giới trong năm 2020, đạt 5%.

Thị trường APAC là bước đi chiến lược của OPPO để mở rộng toàn cầu kể trong quá trình phát triển từ một thập kỷ trước đây. Ngày nay, OPPO đã trở thành một thương hiệu tin cậy với hơn 100 triệu người dùng mỗi năm trong khu vực. Xây dựng trên tinh thần lãnh đạo tài tình, đội ngũ chuyên nghiệp, mạng lưới đối tác vững chắc, cùng các sản phẩm cao cấp và trải nghiệm dịch vụ ấn tượng, OPPO đã trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. 
OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, tập trung kết nối 5G ảnh 1 Alen Wu, Phó Chủ tịch và Chủ tịch bộ phận Kinh doanh toàn cầu của OPPO
Alen Wu, Phó Chủ tịch và Chủ tịch bộ phận Kinh doanh toàn cầu của OPPO nhận xét: “OPPO đã vượt lên khỏi tầm vóc không chỉ là nhà sản xuất smartphone. Trên thực tế, smartphone chỉ đơn giản là một công cụ để OPPO truyền tải những dịch vụ công nghệ khác nhau. OPPO sẽ tiếp tục cải thiện những vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm và dịch vụ, cũng như mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực IoT. Nhìn về tương lai, chúng tôi sẽ làm việc với các khách hàng của mình và hợp tác cùng các đối tác trên toàn cầu để mở ra nhiều cơ hội hơn nữa”.

Nói về sự ra đời của Trung tâm chiến lược APAC, Jimmy Yi, Chủ tịch OPPO Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Khát vọng của OPPO không chỉ dừng lại ở việc dẫn đầu thị trường, mà còn trở thành thương hiệu dẫn đầu toàn diện ở khu vực APAC. Do đó, chúng tôi đã biến mình không chỉ là công ty smartphone mà còn hướng đến việc mở rộng kinh doanh ở lĩnh vực IoT cho người dùng cá nhân và gia đình, những người sáng tạo nội dung số và đem lại các dịch vụ internet di động cho nhiều nhóm người dùng hơn nữa. Thông qua việc thành lập Trung tâm chiến lược APAC, chúng tôi đã sẵn sàng để kết nối tất cả các thị trường và phát triển các chiến lược tối ưu cho từng thị trường trong khu vực và phát triển các chiến lược bản địa hoá tốt hơn”.

Tại sự kiện ra mắt, sự hợp tác của dự án “OPPO 5G Landing Project” tiếp tục mở rộng, với 15 nhà mạng mới trong khu vực APAC. Trong tương lai, với Trung tâm chiến lược APAC, OPPO sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các đối tác đầu cuối trong chuỗi cung ứng công nghiệp để đem lại các trải nghiệm 5G vượt trội nhất cho người dung trên khắp khu vực APAC.

OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, tập trung kết nối 5G ảnh 2 Henry Tang, Trưởng bộ phận nghiên cứu 5G tại OPPO

Henry Tang, Trưởng bộ phận nghiên cứu 5G tại OPPO cho biết: “Với sự phát triển của công nghệ 5G và cải tiến dữ liệu, điện toán đám mây và khả năng AI, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng không gian cho những phát triển sắp tới, qua đó sẽ dẫn đến nhiều sản phẩm và dịch vụ chưa từng có. Mở đầu cho sự xuất hiện của 5G vào năm 2020, OPPO sẽ tăng cường cải tiến bước tiếp theo về công nghệ 5G để mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng toàn cầu". Qua đây cũng thấy, Qualcomm đã hợp tác cùng OPPO và trang bị nền tảng di động mới nhất Snapdragon 865 vào thiết bị cao cấp được chờ đón trong năm 2020. Để hỗ trợ việc triển khai 5G sớm trong khu vực, Qualcomm cũng trang bị Modem Snapdragon X50 cho OPPO CPE T1, ra mắt lần đầu tại sự kiện này.

Với việc thương mại hóa 5G và tiếp tục cải thiện công nghệ AI, OPPO tin rằng “Kết nối thông minh”, thay vì Internet của Vạn vật, sẽ thực sự trở thành cuộc cách mạng trong trải nghiệm người dùng. Tại đây, Bobee Liu, Phó Chủ tịch và Chủ tịch bộ phận Thiết bị di động thông minh của OPPO, nói trong bài phát biểu của mình rằng, “Hôm nay, IoT, 5G, đám mây và AI kết hợp cùng các thiết bị cốt lõi đang phát triển đã cải thiện chất lượng và hiệu suất trong cuộc sống của con người. Chúng tôi hướng đến việc tạo ra những dịch vụ đời sống thông minh lấy con người làm trọng tâm, đa thiết bị, ở nhiều tình huống khác nhau trong bốn khu vực chính – Con người, nhà ở, văn phòng và du lịch – tập trung mạnh mẽ vào các sản phẩm tương tác và thực nghiệm. Trong khi đó, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng khả năng kết nối đa dạng, xây dựng mạng lưới dịch vụ giúp tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và thú vị dành cho người dùng.”

Tại sự kiện, OPPO cũng giới thiệu bộ thiết bị thông minh sắp tới, bao gồm 5G CPE T1, tai nghe Enco Free không dây, ER, cũng như nhiều thành tựu kỹ thuật trong công nghệ sạc pin siêu nhanh, 5G, hình ảnh và tối ưu hóa phần mềm.  

OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, tập trung kết nối 5G ảnh 3

Trong số đó, OPPO 5G CPE T1 là một cổng kết nối được phát triển bởi OPPO dành cho những môi trường tại gia và văn phòng, mở rộng các tình huống áp dụng 5G cũng như đem lại trải nghiệm cốt lõi trong việc kết nối tốc độ cao và độ trễ thấp của 5G so với những thiết bị mạng Wi-Fi. OPPO 5G CPE T1 vận hành trên modem Qualcomm Snapdragon X55 5G, hỗ trợ các chế độ hoạt động đọc lập (SA) và không độc lập (NSA), chia sẻ quang phổ động (dynamic spectrum sharing – DSS), và roaming 5G toàn cầu.

OPPO ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, tập trung kết nối 5G ảnh 4

Còn tai nghe True Wireless OPPO Enco Free, ra mắt tại sự kiện, sử dụng công nghệ Bluetooth có độ trễ thấp và dual-pass và được trang bị các củ loa ultra-dynamic. Ngoài ra, các thiết bị cũng có nhiều tính năng khác nhau, bao gồm khử nhiễu trong giọng nói bằng AI và điều khiển trượt. OPPO có kế hoạch ra mắt tai nghe Enco Free ở thị trường APAC trong tháng 1 năm 2020. 

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 21 giờ ngày 10-4-2020 đã có 1.622.795 ca xác nhận mắc Covid-19, có 97.206 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 469.379 ca mắc, 16.710 ca tử vong; Tây Ban Nha: 157.022 ca mắc, 15.843 ca tử vong; Italy: 143.626 ca mắc, 18.279 ca tử vong; Đức: 118.235 ca mắc, 2.607 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 257 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 144 ca đã được chữa khỏi.

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

Ví MoMo với chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại”

Chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” của Ví điện tử MoMo phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Trường Đại học Y Hà Nội là thông điệp với mong ước góp thêm ngọn lửa, tiếp thêm sức mạnh, ủng hộ và động viên đến bác sĩ những chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến chống Covid-19.