Phân bổ 100 tỷ đồng từ nguồn tin nhắn ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

Đến thời điểm này, đã có 2,5 triệu lượt tin nhắn tương đương với số tiền ủng hộ trên 115 tỷ đồng. Số tiền này đã được Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng trao cho Quỹ vaccine phòng Covid-19. 
Tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
Tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Sau 40 ngày phát động đợt nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408, chiều 13-7, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ TT-TT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trao số tiền phân bổ đợt 1 là 100 tỷ đồng tới Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Đến thời điểm này, đã có 2,5 triệu lượt tin nhắn tương đương với số tiền ủng hộ trên 115 tỷ đồng. Số tiền này đã được Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng trao cho Quỹ vaccine phòng Covid-19. 

Tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ Ngân hàng Woori Việt Nam số tiền 3 tỷ đồng; Liên đoàn Luật sư Việt Nam 641 triệu đồng; Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lotte Việt Nam 500 triệu đồng; Chi hội kế toán hành nghề Việt Nam 185 triệu đồng; cán bộ, công chức, viên chức Bộ TT-TT 200 triệu đồng; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 200 triệu đồng; Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an 90 triệu đồng; Hội đồng Họ Vũ (Võ) Việt Nam 200 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cảm ơn các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài, những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam đã nhắn tin ủng hộ trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408 cũng như ủng hộ trực tiếp tại hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương. Đến thời điểm này, Quỹ vaccine đã tiếp nhận được trên 8.082 tỷ đồng. Cùng với nguồn ngân sách mà Bộ Chính trị quyết định, Chính phủ, Quốc hội bố trí, chúng ta sẽ có đủ tài chính để tiêm chủng đạt 150 triệu liều miễn phí cho nhân dân. Sự ủng hộ này đã góp thêm nguồn lực vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 và công tác phòng chống dịch.

Phân bổ 100 tỷ đồng từ nguồn tin nhắn ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 ảnh 1 Trao 100 tỷ đồng từ nguồn nhắn tin ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19
MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, Bộ TT-TT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và sử dụng đúng với nhiệm vụ phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Việc chuyển giao kinh phí vào Quỹ vaccine sẽ đầy đủ, đồng thời bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng, bình đẳng trong tiếp cận vaccine đối với toàn thể nhân dân.

MTTQ sẽ giám sát việc phân bổ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ. MTTQ cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, đồng bào ta ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế để Việt Nam sớm đẩy lùi đại dịch.

Đề cập đến những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mà nhân dân TPHCM và các tỉnh lân cận đang gồng mình chống dịch, đồng chí Đỗ Văn Chiến khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp ủy đảng chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên, các cấp, ngành đã và đang chung sức đồng lòng cùng với TPHCM và các tỉnh lân cận trong cuộc chiến này.

Phân bổ 100 tỷ đồng từ nguồn tin nhắn ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 ảnh 2 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tiếp Bộ trưởng Bộ Thương mại, Đầu tư và Du lịch Australia Dan Tehan đang có chuyến thăm Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng bày tỏ cảm ơn chân thành đến Chính phủ Australia đã cam kết viện trợ 40 triệu AUD để Việt Nam tiếp cận vaccine và hỗ trợ 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca sản xuất tại Australia cho Việt Nam trong thời gian tới. Bộ trưởng Dan Tehan khẳng định, việc Australia hỗ trợ 1,5 triệu liều vaccine sắp tới là minh chứng chứng cho quan hệ hết sức tốt đẹp giữa hai nước và Australia cam kết tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19.

Cũng trong ngày 13-7, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký quyết định bổ sung kinh phí cho Bộ Công an để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, bổ sung hơn 389 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2021 cho Bộ Công an để thực hiện chi trả phụ cấp chống dịch cho các lực lượng công an tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (số tiền hơn 388 tỷ đồng gồm phụ cấp chống dịch, tiền ăn); kinh phí triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trong lực lượng công an nhân dân số tiền 1,5 tỷ đồng. Bộ Tài chính, Bộ Công an chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo. Việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán số kinh phí được bổ sung bảo đảm đúng quy định, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Tin cùng chuyên mục