Ngày thứ năm phiên tòa xét xử vụ buôn lậu xăng dầu

Nguyên Giám đốc Công ty XNK vật tư đường biển “ăn bẩn” 700 triệu đồng

Hôm qua 14-4, ngày thứ năm phiên tòa xét xử vụ án buôn lậu xăng dầu quy mô lớn do Trần Thế Hùng (tức Hùng “xì-tẹc” cầm đầu) tiếp tục với phần tham gia thẩm vấn của các luật sư.

Trả lời các câu hỏi của luật sư, Hùng “xì-tẹc” cho rằng, mặc dù bị cáo có tham gia tổ chức buôn lậu, có dùng tiền để đưa hối lộ cho cán bộ nhà nước nhưng lại “kêu oan” mình không phải là người đóng vai trò quyết định, cầm đầu đường dây buôn lậu. Và bị cáo giải thích: Trong các năm 1998, 1999, NguonHien (người Campuchia) người bàn bạc với bị cáo và Phạm Quang Mậu, Dũi tổ chức buôn lậu, số tiền thu được từ việc buôn lậu cả bọn “ăn đồng chia đủ” chứ không ai hưởng nhiều hơn ai (mỗi bị cáo được chia 2,1 tỷ đồng).

Trong các năm 2001, 2002 cũng vậy, tiền lời kiếm được từ buôn lậu được “phân chia” theo chuyến với giá 200 triệu/tàu cho cả bọn Dũng, Hùng, Dũi. Cũng trong ngày hôm qua, hội đồng xét xử đã tập trung thẩm vấn Nguyễn Đình Lợi (nguyên Giám đốc Công ty XNK vật tư đường biển) về số tiền 700 triệu đồng đã nhận từ Hùng “xì-tẹc”.

Về hành vi này, Lợi bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản”, nhưng tại tòa Lợi lại cho rằng đó là số tiền mà công ty mình tạm ứng của Hùng “xì-tẹc” chưa kịp quyết toán. Có mặt tại phiên tòa, đại diện của Công ty XNK vật tư đường biển đã không thừa nhận đó là khoản tiền công ty phải thu. Hôm nay 15-4, tòa tạm nghỉ và sẽ tiếp tục xét xử vào ngày 17-4.

H.A.

Tin, bài liên quan:

Muốn buôn lậu phải “bôi trơn” cán bộ

Tin cùng chuyên mục