Khởi tố kẻ tổ chức đánh bạc với Bùi Tiến Dũng

Khởi tố kẻ tổ chức đánh bạc với Bùi Tiến Dũng

Mở rộng điều tra vụ “con bạc triệu đô” Bùi Tiến Dũng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hồng về hành vi tổ chức đánh bạc.

Khởi tố kẻ tổ chức đánh bạc với Bùi Tiến Dũng ảnh 1

Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU18.

Nguyễn Văn Hồng (sinh năm 1960), nguyên là cán bộ Cục Cảnh sát đường bộ - đường sắt. Theo tài liệu điều tra ban đầu, Hồng đã có hành vi tổ chức đánh bạc với các con bạc Bùi Tiến Dũng, Vũ Mạnh Tiên... Đồng thời, Hồng cũng là người tham gia cá độ bóng đá với tổng số tiền lên tới khoảng 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được quyết định khởi tố, Hồng đã xin nộp Cơ quan điều tra 4.200 USD do phạm tội mà có. Theo lời khai của Hồng thì đây là tiền bị can đã thắng độ của Vũ Mạnh Tiên, nguyên phó Văn phòng PMU18. Căn cứ mức độ phạm tội của Nguyễn Văn Hồng, cơ quan điều tra đã tạm thời cho đối tượng này được tại ngoại.

C14 đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của Nguyễn Văn Hồng, tại ngõ 172 Lạc Long Quân, Hà Nội, thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án. Được biết, Hồng đã từng tham gia buôn ô tô, làm chủ nhà hàng và quen biết với các đối tượng trong đường dây lô đề, cá độ của trùm cá độ quốc tế - cựu sĩ quan cảnh sát Bùi Quang Hưng. Hồng từng bị kỷ luật, đuổi ra khỏi ngành công an.

Trong khi đó, nguồn tin từ Bộ Công an hôm qua, 22-4 cho biết, sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Giám đốc Bưu điện Thừa Thiên – Huế Lâm Đợi, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (C15) đã lấy lời khai liên quan đến việc chạy án của bị can này.

Như Báo SGGP đã đưa tin, trong vụ mua sắm thiết bị viễn thông ở 29 bưu điện tỉnh, thành, ông Lâm Đợi bị khởi tố về tội cố ý làm trái gây thiệt hại trên 700 triệu đồng. Tuy nhiên, một cá nhân ở Thừa Thiên – Huế tố cáo ông Đợi đã chi 1 tỷ đồng nhờ Dũng “Huế” (đã bị bắt về hành vi môi giới hối lộ trong vụ PMU18) “chạy” một cán bộ ở Tổng cục cảnh sát.

Chiều qua, trao đổi với PV báo SGGP, ông Nguyễn Tiến Lực, Phó Cục trưởng C15 khẳng định, qua kết quả điều tra, thẩm vấn đối với Lâm Đợi đến nay cho thấy thông tin chạy án nói trên là không chính xác.

Liên quan đến vụ PMU18, nguồn tin từ Bộ Công an cho hay, lãnh đạo Bộ đã quyết định sắp tới sẽ công bố kết quả điều tra vụ PMU18 cho báo chí. Nguồn tin này giải thích: quyết định trên được đưa ra sau khi một số báo, do khai thác từ nhiều nguồn khác nhau nên đã đưa một số thông tin không chính xác về vụ án này.

* Liên quan đến đường dây nghệ sĩ bán dâm do Hiền “chèo” làm đầu mối, C14 đã có văn bản đề nghị Cục điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) tiến hành điều tra, xác minh sự liên quan của một đại tá quân đội (chưa được tiết lộ danh tính) đối với đường dây bán dâm cao cấp này.

NAM QUỐC
 

Tin cùng chuyên mục