Vụ tham nhũng ở PMU18

Đề nghị thanh tra ngay 2-3 dự án do PMU18 quản lý

Đề nghị thanh tra ngay 2-3 dự án do PMU18 quản lý

Tổng Thanh tra Chính phủ Quách Lê Thanh vừa ký văn bản, trong đó kiến nghị Thủ tướng cho thanh tra ngay 2-3 dự án do PMU18 quản lý. Việc thanh tra sẽ được thực hiện theo hai phương án: hoặc là Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an trực tiếp thanh tra hoặc giao cho Thanh tra Chính phủ tiến hành. Việc thanh tra sẽ diễn ra đồng thời với quá trình điều tra của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14).

Đề nghị thanh tra ngay 2-3 dự án do PMU18 quản lý ảnh 1

Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU18

Theo dự kiến, các dự án (chưa được tiết lộ) sẽ được thanh tra toàn diện nhằm góp phần làm rõ hành vi sai phạm, phạm tội của Bùi Tiến Dũng, nguyên Tổng giám đốc PMU18 và một số bị can khác tại PMU18. Việc thanh tra còn tập trung làm rõ số tiền thất thoát, cố ý làm trái cũng như trả lời câu hỏi có hay không sự câu kết giữa PMU18 với các nhà thầu để rút tiền nhà nước, tham ô.

Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Thủ tướng giao cho cơ quan này chủ trì, chỉ đạo thanh tra các tỉnh tiến hành thanh tra 26 dự án giao thông. Các bộ cũng tham gia thanh tra một số dự án sử dụng vốn trái phiếu chính phủ và vốn ODA khác của ngành giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 26-4, trong phiên họp thường kỳ tháng 4, Chính phủ sẽ nghe báo cáo về tình hình sử dụng vốn ODA, những tồn tại thiếu sót trong quá trình thực hiện và bàn biện pháp chấn chỉnh.

- Trong một diễn biến khác, hôm qua, C14 đã đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với cựu sĩ quan cảnh sát Nguyễn Văn Hồng (Báo SGGP đã đưa tin). Tuy nhiên, Viện KSNDTC đã yêu cầu C14 bổ sung chứng cứ, tài liệu trước khi phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bị can trên.

N.Q.

Thông tin liên quan:

Bùi Tiến Dũng chạy án cho cả Bùi Quang Hưng

Kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức Đảng có liên quan

Nghi vấn thiếu tướng Cao Ngọc Oánh “nhúng chàm”

Đủ bằng chứng xử lý hình sự ông Nguyễn Việt Tiến

Nguyên Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến lại bị triệu tập đến Cơ quan điều tra

Đình chỉ công tác ông Nguyễn Việt Tiến

Thủ tướng Phan Văn Khải: Chấp thuận đơn xin từ chức của Bộ trưởng Đào Đình Bình

Thủ tướng yêu cầu: Bộ trưởng Đào Đình Bình phải tự nhận hình thức kỷ luật

Bộ trưởng Bộ GT-VT Đào Đình Bình: Trách nhiệm vụ PMU18 thuộc 3 đời bộ trưởng

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Đào Đình Bình kiểm điểm lại

Bộ trưởng Đào Đình Bình: Tôi sẵn sàng nhận mọi hình thức kỷ luật

Tin cùng chuyên mục