Từ vụ PMU18

Đề nghị thanh tra 80 dự án giao thông, thủy lợi

Đề nghị thanh tra 80 dự án giao thông, thủy lợi

Hôm qua 25-4, một nguồn tin từ cơ quan chức năng xác nhận với PV báo SGGP là Thanh tra Chính phủ đã đề nghị Thủ tướng chỉ đạo tiến hành thanh tra khoảng 80 dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ODA trong lĩnh vực giao thông và thủy lợi. 80 dự án này đều nằm trong danh mục dự án thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Đề nghị thanh tra 80 dự án giao thông, thủy lợi ảnh 1

Cao độ ở công trình cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh không đồng nhất do thi công chưa đạt yêu cầu.

Như đã đưa tin, sau khi vụ tiêu cực đặc biệt nghiêm trọng tại PMU18 bị khám phá, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương tiến hành thanh tra các dự án sử dụng vốn nhà nước, vốn ODA lớn. Vì vậy, Thanh tra Chính phủ đã đề nghị thanh tra 80 dự án.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ sẽ trực tiếp chủ trì thanh tra khoảng 6 dự án lớn, trong đó có 4 dự án do Bộ GT-VT đang quản lý. Thanh tra các bộ, ngành sẽ thanh tra tổng cộng 32 dự án; thanh tra các tỉnh sẽ phải thanh tra khoảng 40 dự án, trong đó có 26 dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông.

Danh sách dự án sẽ thanh tra chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng những dự án như: cải tạo, nâng cấp Cảng Sài Gòn (vốn đầu tư khoảng 465 tỷ đồng); nâng cấp cảng Hải Phòng... sẽ phải bị thanh tra.

Bộ GT-VT vừa có văn bản đề nghị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra dự án đường Nguyễn Hữu Cảnh ở TPHCM.

N.Q.
 

Tin cùng chuyên mục