Vụ án tại PMU18

Xác minh tài sản và mối quan hệ của các bị can

Xác minh tài sản và mối quan hệ của các bị can

Liên quan đến vụ án PMU 18, một nguồn tin hôm qua (8-5) cho biết, cơ quan điều tra đã có kết quả xác minh về các mối quan hệ và số tài sản do các bị can Nguyễn Việt Tiến, Bùi Tiến Dũng, Phạm Tiến Dũng đang sở hữu. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa tiết lộ chính thức về kết quả này.

Xác minh tài sản và mối quan hệ của các bị can ảnh 1
Nguyễn Việt Tiến

Theo tin ban đầu, cơ quan điều tra đã kết luận về một số tài sản của Nguyễn Việt Tiến như 2 mảnh đất tại khu Tây Hồ, căn biệt thự tại khu đô thị mới Ciputra và trang trại rộng 7,5 ha tại Chí Linh - Hải Dương. Số tài sản của bị can Bùi Tiến Dũng cũng được xác định rất lớn.

Ngoài căn nhà Dũng ở cho đến khi bị bắt tại đường Trường Chinh, bị can này còn có một căn nhà tại phố Phạm Huy Thông, một căn biệt thự đang trong giai đoạn hoàn thiện tại khu Trung Hòa - Nhân Chính. Căn cứ vào những tài sản mà Dũng sở hữu cũng như những căn nhà mà đối tượng này đem cho, tặng, cơ quan điều tra cho rằng Bùi Tiến Dũng đã tham ô nhiều triệu USD chứ không phải chỉ 2,6 triệu USD để đánh bạc như đã công bố.

Đối với bị can Phạm Tiến Dũng, mặc dù chỉ là một trưởng phòng ở PMU18 nhưng cũng có một khối lượng tài sản khá lớn. Ngoài căn nhà hai vợ chồng Phạm Tiến Dũng đang ở tại ngõ 192 Thái Thịnh (Hà Nội), Dũng còn có 2 căn nhà tại thị xã Phủ Lý (Hà Nam), một trang trại rộng 6,5ha tại Chí Linh (Hải Dương)...

Bên cạnh việc xác minh các khối tài sản khổng lồ, cơ quan công an cũng tập trung hướng điều tra vào việc các bị can này có hay không tài khoản gửi ngân hàng nước ngoài, hoặc đứng tên người khác dưới nhiều hình thức khác nhau.

Ngoài ra, việc xác minh các “sân sau” của Nguyễn Việt Tiến, Bùi Tiến Dũng, Phạm Tiến Dũng tham gia các hợp đồng dự án do PMU 18 làm đại diện chủ đầu tư cũng đang tiếp tục được tiến hành. Cho đến nay, cơ quan điều tra đã có các tài liệu cho thấy các “sân sau” đó không chỉ tham gia các dự án QL2, QL18, mà cả các dự án như QL10 hoặc không phải do PMU 18 quản lý.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến đường dây mua bán dâm do Dương Ngọc Hoa, Trần Thị Hiền (Hiền “chèo”) tổ chức, hôm qua (8-5), Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã làm việc với C14 về một số vấn đề liên quan.

Theo một nguồn tin, đến nay C14 xác định trong số khoảng 40 đầu mối gái mại dâm của vụ án có một số thuộc các trường hoặc đoàn nghệ thuật quân đội, giá mua bán dâm của đường dây này là 400 USD/lần. Mỗi khi Hiền “chèo” đi đâu đều có người đi theo hoặc khi có khách cần thì điện thoại cho gái đến tận nơi, kể cả xa vài trăm cây số.

Q.-TH.

Tin cùng chuyên mục