Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường vòng vo, chối tội

Chiều 4-12,  phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án làm chết và phi tang xác nạn nhân ở thẩm mỹ viện Cát Tường tiếp tục phần thẩm vấn 2 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, Đào Quang Khánh và những người có liên quan.
Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường vòng vo, chối tội

(SGGPO).- Chiều 4-12,  phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án làm chết và phi tang xác nạn nhân ở thẩm mỹ viện Cát Tường tiếp tục phần thẩm vấn 2 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, Đào Quang Khánh và những người có liên quan.

Bị cáo Tường (bìa trái) và Khánh (thứ 3 từ trái sang) trong phiên tòa sáng nay

Liên quan tới phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực cho chị Huyền, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cho biết khi trả lời HĐXX, đây là phương pháp mới và lần đầu tiên thực hiện ở Việt Nam. Tuy nhiên, Tường lại cho rằng đây chỉ là một phương pháp mới trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ nói riêng và phẫu thuật tạo hình nói chung nên không phải xin phép cơ quan quản lý.

“Phẫu thuật tạo hình là ngành rộng, phẫu thuật thẩm mỹ chỉ là ngạch nhỏ trong phẫu thuật tạo hình nên trong chứng chỉ hành nghề không cần phải khai về phẫu thuật thẩm mỹ.”- bị cáo Tường nói.

Trong  khi đó trả lời câu hỏi của Kiểm sát viên Đỗ Minh Tuấn, bị cáo Tường thừa nhận đã có sai phạm khi thành lập thẩm mỹ Cát Tường chưa đầy đủ giấy tờ, thủ tục hành chính. Đối với quá trình phẫu thuật nâng ngực cho chị Huyền, bị cáo Tường tự tin cho rằng đây chỉ là một phương pháp đơn giản.

“Việc tiến hành thủ tục để tiến hành phẫu thuật nâng ngực rất đơn giản. Việc kiểm tra máu chảy, máu đông,  kiểm tra phản ứng với thuốc kháng sinh là nhiệm vụ của y tá.”- bị cáo Tường nói.

Mặc dù kỹ thuật phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực không được phép thực hiện ở cơ sở thẩm mỹ tư nhân và kỹ thuật này chỉ được phép thực hiện ở các bệnh viện lớn, nhưng trước tòa bị cáo Tường lại bao biện khi cho rằng mình chỉ làm thủ thuật hút mỡ bụng, chứ không làm phẫu thuật thẩm mỹ.

“Làm thủ thuật hút mỡ bụng là điều không cấm trong quy định của ngành y tế. Ngành y tế cũng không có quy định về làm thủ thuật hút mỡ bụng, nâng ngực.”- bị cáo Tường phân trần.

Phản ứng trước việc trả lời của bị cáo Tường tại tòa, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, suốt quá trình thẩm vấn, bị cáo Tường đã trả lời vòng vo, thiếu thành khẩn.

“Bị cáo nói việc nâng ngực, hút mỡ bụng chỉ là thủ thuật. Thủ thuật là biện pháp đơn giản không nguy hiểm đến tính mạng. Bị cáo đã làm không đúng quy trình dẫn tới việc nạn nhân tử vong” – kiểm sát viên Đỗ Minh Tuấn nói.

 “Việc chị Huyền tử vong tại thẩm mỹ viện vẫn chưa được làm rõ. Khi bị cáo phẫu thuật xong thì chị Huyền vẫn còn sống. Khi bị cáo về thì chị Huyền đã chết rồi. Vậy cơ sở nào để quy kết bị cáo chính là người gây ra cái chết cho nạn nhân."- bị cáo Tường phản ứng lại.

Cũng tại phần thẩm vấn, các luật sư đã tiến hành xét hỏi bị cáo Tường, Khánh và một số nhân viên của thẩm mỹ viện Cát Tường về quy trình tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực để làm rõ hành vi gây ra cái chết cho chị Huyền. Đáng chú ý khi luật sư trích dẫn một số quy định văn bản của Bộ Y tế về phẫu thuật thẩm mỹ, bị cáo Tường vẫn cho rằng mình không làm sai khi thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực cho chị Huyền ngay tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

KHÁNH NGUYỄN

>> Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường: Phi tang xác nạn nhân là do Khánh nghĩ ra

Tin cùng chuyên mục