Phát động cuộc thi Giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015

(SGGPO).- Sáng 13-10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 đã phát động cuộc thi Giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015.

Cuộc thi nhằm mục đích giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ ứng xử của học sinh khi tham gia giao thông, đổi mới phương pháp giảng dạy và học pháp luật về an toàn giao thông trong nhà trường thông qua việc cung cấp các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, xử lý tình huống... 

So với năm 2012-2013, cuộc thi năm nay tăng gấp đôi số vòng thi với những thể lệ hấp dẫn. Cụ thể, có 2 hạng mục dự thi gồm: Thi tự do dành cho các cá nhân dưới 30 tuổi dự thi đơn lẻ; Thi chính thức dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở dự thi theo đơn vị trường học. Các câu hỏi được thể hiện dưới dạng hình ảnh 3D, âm thanh, màu sắc sống động. Tổng trị giá giải thưởng cho cuộc thi này lên tới gần 400 triệu đồng. Ngoài các giải thưởng cho mỗi tuần, mỗi quý, giải thưởng của năm sẽ có 1 giải Đặc biệt trị giá 10 triệu đồng, 5 giải Nhất mỗi giải 5 triệu đồng và 45 giải Nhì, Ba, Khuyến khích cùng với bằng khen của Trung ương Đoàn. Các trường học có học sinh dự thi đông và bài thi chất lượng cũng sẽ được xét giải thưởng tập thể với 1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng và 6 giải Nhì, Ba cùng bằng khen của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi Giao thông thông minh trên internet được phát động lần đầu tiên vào năm học 2012-2013 với gần 22.000 trường học hưởng ứng và 1,2 triệu lượt dự thi.

       BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Bình tĩnh sống

- Tại sao có thông tin lây nhiễm dịch Covid -19 mới phát sinh mà thị trường chứng khoán xứ mình vẫn tăng điểm? Thường là tin xấu sẽ ảnh hưởng tương ứng đến diễn biến của chứng khoán chớ?

Giao thông - Đô thị

Cảng biển chờ cao tốc

Nằm trong vùng kinh tế sôi động bậc nhất của cả nước, Bà Rịa - Vũng Tàu có khu cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải được xác định là một trong 2 nhóm cảng biển đặc biệt (cùng với nhóm cảng Hải Phòng). Thế nhưng, giao thông thiếu đồng bộ, nhất là thiếu tuyến đường sắt kết nối các khu công nghiệp ở Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước với cảng biển đã khiến khát khao vươn ra biển lớn của tỉnh không như kỳ vọng.

Quy hoạch

Quy hoạch phố đi bộ cần đồng bộ

Nối tiếp các phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện (quận 1), phố ẩm thực Vĩnh Khánh (quận 4), nhiều nơi khác như quận 3, quận 10… cũng lên kế hoạch mở phố đi bộ, phố ẩm thực trên địa bàn. Tuy nhiên, điều gây lo lắng là việc “nhà nhà” đóng đường mở phố đi bộ, phố ẩm thực sẽ làm gia tăng tình trạng kẹt xe, nhất là trong bối cảnh diện tích đất dành cho giao thông (tính trên đầu người) ở TPHCM hiện rất thấp.

Tin buồn

Anh hùng Lao động NGUYỄN THỊ CHỈ từ trần

Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Bình Thạnh, TPHCM; Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: