Phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trốn trong thùng carton trên xe khách

Khi lực lượng chức năng kiểm tra xe khách mang BKS 98B-027.63, thì phát hiện 5 người Trung Quốc đang ẩn nấp trong 2 thùng carton, tất cả được xác định là nhập cảnh trái phép.

Lúc 14 giờ ngày 17-5, Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai tuần tra kiểm soát trên địa bàn huyện Xuân Lộc phát hiện xe khách mang BKS 98B-02763 đang lưu thông từ Bình Thuận vào địa bàn Đồng Nai, trên xe số hành khách thưa thớt chỉ có 5 người (kể cả tài xế).

Chiếc ô tô chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tiến hành kiểm tra các khoang chứa hàng hóa, phát hiện tất cả các khoang đều chứa rất nhiều hàng hóa khác nhau. Lực lượng Công an yêu cầu lái xe cho dỡ hàng hóa để kiểm tra, khi kiểm tra đến khoang giữa xe, thì phát hiện trong 1 thùng carton có 4 người Trung Quốc đang ẩn nấp giữa ngổn ngang hàng hóa; tiếp tục kiểm tra các khoang chứa hàng phía cuối xe, lực lượng Công an phát hiện thêm có 1 người Trung Quốc nữa đang ẩn nấp trong 1 thùng carton. 

Làm việc ban đầu, các trường hợp này khai nhận đã cùng một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh qua tỉnh Cao Bằng, thuê xe ô tô đi từ Cao Bằng về Bắc Giang, do tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang diễn biến phức tạp, nhóm người Trung Quốc này đã thuê xe khách trên đi từ Bắc Giang vào TPHCM.  5 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ theo quy định về nhập cảnh vào Việt Nam.

5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện

Lực lượng chức năng đang phối hợp với lực lượng y tế huyện Xuân Lộc đưa 10 người (5 người Việt Nam, 5 người Trung Quốc) về khu cách ly tập trung của tỉnh để kiểm tra y tế theo quy định và bàn giao các đối tượng cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tiếp tục đấu tranh khai thác và củng cố hồ sơ xử lý theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục