Phát triển sản phẩm công nghệ số “Make in Viet Nam”

Điện Quang vinh dự đạt Top 10 sản phẩm số xuất sắc Make in Viet Nam. Đây là giải thưởng mang tầm quốc gia được Bộ TT-TT tổ chức.  

Để đạt được giải thưởng trên, hệ thống giải pháp thông minh Điện Quang smart thế hệ thứ hai (V2) đáp ứng tiêu chí sản phẩm công nghệ số do người Việt Nam thiết kế, sáng tạo có giá trị thực tế, góp phần phát triển chính phủ số.

Cụ thể, hệ thống xây dựng trên nền tảng mở, dễ dàng kết nối đến các sản phẩm internet vạn vật (IoT) do Điện Quang sản xuất, các sản phẩm, dịch vụ của các nhà sản xuất, cung cấp nổi tiếng trong và ngoài nước như FPT, Google, Yale, LG, HKVision, Aqara...

Hệ thống sử dụng các công nghệ truyền thông không dây từ Zigbee Mesh 3.0 đến Wifi Mesh và Bluetooth Mesh 5.0, kết nối đa dạng các thiết bị thông minh dễ dàng, nhanh chóng. Bên cạnh đó, hệ thống sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của Amazon Web Services với bảo mật 2 lớp và mã hóa gói tin “End-to-End” giúp tăng cường tính an toàn cho hệ thống.

Hệ thống cũng có thể nâng cấp phiên bản ứng dụng mới trên di động với 2 nền tảng IOS và Android sử dụng giao diện trực quan sinh động, nền tảng ứng dụng điều khiển duy nhất giúp dễ dàng điều khiển các tính năng, kịch bản với nhiều chế độ điều khiển theo danh mục, qua hình ảnh cũng như giọng nói. Hệ thống còn cho phép sử dụng các công tắc lập trình, các nút bấm không dây linh hoạt vị trí lắp đặt giúp thuận tiện kích hoạt các kịch bản từ bất từ nơi nào trong không gian nhà ở, văn phòng, công xưởng… 

Nhà sản xuất “Make in Việt Nam” Điện Quang đã chủ động trong việc điều chỉnh sản phẩm mẫu mã, nghiên cứu và phát triển các tính năng theo nhu cầu của người tiêu dùng, mang lại sự tiện nghi, an toàn, tiết kiệm và thẩm mỹ góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội. Việc liên tục cho ra đời các giải pháp công nghệ mới thông minh và hữu ích, Điện Quang đang chuyển mình từ một nhà sản xuất thiết bị thành nhà cung cấp các giải pháp tổng thể trong ngành điện, chiếu sáng và công nghệ thông tin. 

Tin cùng chuyên mục