Phỏng vấn một cái còi

SGGP

- Thưa anh, trưởng ban trọng tài Vờ Lích cho rằng nhiều đội bóng hay chỉ trích trọng tài để che lấp yếu kém về chuyên môn. Còn về phía các đội bóng, họ lại cho rằng kết quả nhiều trận đấu bị tiếng còi của trọng tài làm méo đi. Bẻ nhau như thế, ai mới là bên đáng tin?

- Nếu mỗi người tự nhận ra cái dở của mình để tự sửa sẽ văn minh hơn là kiếm cách đổ thừa cho kẻ khác. Điều gì tệ lặp đi lặp lại qua thời gian điều ấy phải được coi là yếu kém. Bao nhiêu mùa Vờ Lích đã đi qua, niềm tin vào năng lực và tư cách các trọng tài ở xứ mình vẫn chưa được số đông đồng thuận. Như vậy để sửa mình, danh sách việc phải làm của các trọng tài vẫn dài mút chỉ.

- Nhưng trước khi mùa giải bắt đầu, trọng tài luôn được sát hạch và tập huấn để cho đúng chuẩn. Vậy sao khán giả và nhiều đội bóng vẫn không tin?

- Thực tế luôn là thước đo cho lòng tin chớ không phải lời hứa hẹn. Khi lỗi nặng mà cứ bị bỏ qua, khi trọng tài thổi còi hay rút thẻ thiên vị, bắt người ta phải tin đó là công tâm thì quá gượng. Nếu trọng tài nội đủ công tâm, sao còn phải tính mời trọng tài ngoại ở những thời điểm nhạy cảm?

- Vậy giải pháp nằm ở sửa còi hay chỗ khác?

- Tiếng còi yếu hơi, chỗ kẹt cần thông là trưởng ban trọng tài và Vờ Ép Ép!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Tàu Cát Linh - Hà Đông mới khai thác 8,2% công suất

Ngày 28-11, Công ty Đường sắt Hà Nội (Ha Noi Metro) cho biết, trong 7 ngày đầu khai thác thương mại (từ ngày 21 đến 27-11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành 1.421 chuyến tàu an toàn, vận chuyển tổng công 113.024 lượt hành khách, đạt bình quân 16.146 khách/ngày.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Sự kiện & Bình luận

Giao thông đi trước mở đường

Mới đây, tại hội nghị thẩm định Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch vùng tiếp tục nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của hạ tầng giao thông ĐBSCL.