Phụ xe nghi mắc Covid-19 vi phạm cam kết không dừng đỗ ở Gia Lai

Một phụ xe tải ở tỉnh Bình Định có cam kết không dừng đỗ ở Gia Lai nhưng lại phá bỏ cam kết khi ở lại tỉnh nhiều ngày và được phát hiện nghi mắc Covid-19. 

Ca nghi mắc là phụ xe đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến để điều trị

Tối 4-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu triển khai một số công việc cấp bách phòng chống dịch Covid-19 liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) được phát hiện cùng ngày.

Ca nghi mắc nói trên là phụ xe tải tên T.Đ.D. (20 tuổi, thôn Lương Thọ 2, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Trường hợp này vào ngày 29-7 có kết quả xét nghiệm âm tính, có mặt ở địa bàn tỉnh Gia Lai từ ngày 30-7 đến ngày 4-8.

Sáng ngày 4-8,   T.Đ.D. đến Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn - Gia Lai (TP Pleiku) xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã chuyển mẫu về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để làm xét nghiệm RT-PCR để chẩn đoán và khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo kết quả giám sát ban đầu, T.Đ.D. là phụ xe tải, vận chuyển hàng hoá từ TPHCM  - Đồng Nai và giao hàng tại tỉnh Kon Tum, có cam kết không dừng đỗ tại tỉnh Gia Lai, tuy nhiên không thực hiện như cam kết mà vào tỉnh Gia Lai từ 30-7 đến ngày 4-8.

Liên quan đến ca nghi mắc này, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu thực hiện khoanh vùng tạm vùng đối với Bệnh viện Mắt quốc tế Sài Gòn - Gia Lai trong thời gian 72 giờ để điều tra dịch tễ; khoanh vùng tạm thời bãi giữ xe và các hộ dân bán hàng có liên quan đến mốc dịch tễ...

Cũng liên quan đến vụ việc, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cũng đã giao các cơ quan chức năng điều tra dịch tễ, kiểm tra các thông tin, củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm nêu trên, nếu có phát sinh ca dương tính sẽ đề nghị xem xét khởi tố.

Tin cùng chuyên mục