Trước làng sóng hội nhập và phát triển của nền kinh tế thị trường tại Việt Nam, nhiều thương hiệu Việt đã mất hút trên thị trường mà thay vào đó là các nhà đầu tư ngoại nhảy vào làm chủ một số thương hiệu, khiến người Việt Nam không khỏi tiếc rẻ. Bên cạnh đó, cũng có những doanh nghiệp với bề dày lịch sử ngày càng phát triển hơn so với các sản phẩm ngoại nhập cùng loại trên thị trường Việt Nam. Trong số đó có Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (PINACO), đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm pin và Ắc quy và hiện nay là một trong thương hiệu dẫn đầu về ngành pin & ắc quy tại Việt Nam và là niềm tự hào của người Việt.
Trải qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, với các sản phẩm như: Pin con Ó, ắc quy Đồng Nai đã rất quen thuộc với người tiêu dùng từ thành thị đến vùng nông thôn cũng như những vùng quê biên giới hải đảo. Sản phẩm pin Con Ó của PINACO, một nhãn hiệu đã gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng và luôn được duy trì ở vị trí hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng.
Ngoài ra, nói đến PINACO thì người tiêu dùng không thể quên một dòng sản phẩm ắc quy như ắc quy Đồng Nai dùng cho xe ô tô, xe tải, tàu thuyền, xe gắn máy… đây là một trong những thương hiệu thân quen và được tín nhiệm vì chất lượng vượt trội.
Cùng với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ hiện đại, PINACO đã xây dựng được một hệ thống phân phối mạnh với hơn 13.000 điểm bán hàng, 180 đại lý phủ kín 64 tỉnh thành trên cả nước. Những sản phẩm ắc quy chất lượng cao của PINACO với các nhãn hiệu Đồng Nai, PINACO, JP đang chiếm hơn 50% thị phần trong nước và xuất khẩu sang các thị trường Trung Đông, Brunei, Singapore, Hong Kong.
Bên cạnh đó, những nhãn hiệu pin Con Ó, Eagle, X. Power của PINACO với giá cả hợp lý cũng đang chiếm trên 50% thị phần trong nước, cung cấp pin R03 (AAA), R6 (AA) cho các công ty điện tử nổi tiếng hiện có nhà máy sản xuất tại Việt Nam như Samsung Vina, Daewoo, Hanel, Belco,...
Trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, với kim chỉ nam “Uy tín và chất lượng”, PINACO chú trọng thực hiện cải tiến chất lượng sản phẩm liên tục cũng như tập trung nguồn lực để xây dựng và duy trì hệ thống quản lý theo các chuẩn mực tiên tiến trên thế giới. Hệ thống quản lý chất lượng của PINACO đã đạt được các chứng nhận ISO 9001, ISO/TS 16949 (hệ thống quản lý chất lượng dành cho các nhà cung cấp sản phẩm phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô), ISO/IEC 17025 (hệ thống quản lý phòng thí nghiệm).
Ngoài ra, PINACO còn chú trọng đến việc sản xuất thân thiện với môi trường với chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 14001. Việc áp dụng thành công ERP (Enterprise Resources Planning) - phần mềm hệ thống quản trị nguồn lực của doanh nghiệp - với giải pháp của SAP - tập đoàn số một thế giới về ERP đã nâng công tác quản lý của PINACO lên tầm cao mới.
Việc chú trọng uy tín và luôn nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải tiến liên tục để đưa ra thị trường nhiều chủng loại sản phẩm Pin và Ắc quy đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng, từ đó đã đưa doanh thu của PINACO luôn tăng trưởng qua từng năm cụ thể gần đây nhất, với kết quả lãi sau thuế 19,5 tỷ đồng quý 2, tăng 34% so với cùng kỳ đã nâng lũy kế 6 tháng đầu năm 2013 đạt 30,18 tỷ đồng, tăng 11% so với thời điểm cùng kỳ.
Qua nhiều năm sản xuất và kinh doanh, PINACO đã khẳng định uy tín và thương hiệu của mình đối với khách hàng trong và ngoài nước. Sản phẩm PINACO đã đạt nhiều Huy chương vàng trong các kỳ hội chợ, triển lãm, 17 năm liền được công nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn. Năm 2011, PINACO đã khánh thành đưa vào hoạt động Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai 2 – xí nghiệp ắc quy lớn nhất và hiện đại nhất của Công ty từ trước đến nay. Đây là niềm tự hào và là bệ phóng để PINACO tiếp tục phát triển lên tầm cao mới. Xí nghiệp chuyên sản xuất các chủng loại ắc quy cao cấp như: Ắc quy miễn bảo dưỡng (CMF) dùng cho xe hơi, ắc quy khô (VRLA) dùng cho xe gắn máy,… Năm 2012, được Chính phủ công nhận là “Thương hiệu Quốc gia” đơn vị Việt Nam duy nhất trong ngành pin và ắc quy.
Mục tiêu quan trọng nhất của PINACO là duy trì hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư, người lao động và khách hàng. Xác định trách nhiệm với nhà đầu tư, PINACO luôn minh bạch hóa mọi hoạt động và đảm bảo quyền lợi của cổ đông dài hạn. Với người lao động, PINACO luôn trân trọng và thực hiện chính sách đãi ngộ hợp lý, tạo động lực giúp họ an tâm cống hiến.
Với tâm niệm muốn phát triển phải xây dựng đội ngũ kế thừa, chính vì vậy PINACO luôn chú trọng đào tạo nhân sự cao cấp dự bị đi theo định hướng chung, sẵn sàng giao cho lớp trẻ điều hành công ty tốt hơn, năng động hơn. Với các chiến lược nhân sự đúng đắn, PINACO đã tạo nên sự gắn kết thân thiết chặt chẽ giữa công ty và người lao động. Đây cũng chính là bí quyết giúp thương hiệu PINACO ngày càng lớn mạnh và có sức sống tiềm tàng ngay trong những thời điểm đầy thách thức của nền kinh tế.
Với định hướng “Xây dựng một công ty hiệu quả và minh bạch”, tầm nhìn “Phấn đấu trở thành công ty hàng đầu khu vực Đông Nam Á”, cam kết “Hài hòa lợi ích giữa cổ đông, khách hàng, doanh nghiệp, người lao động” và tiếp nối truyền thống của một “Đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới”, PINACO đã và sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện, từ sản xuất kinh doanh đến quản lý để duy trì mức tăng trưởng với lợi nhuận cao, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người lao động, đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư cũng như thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ đối với nhà nước, tích cực đồng hành cùng đất nước trong hành trình thương hiệu Việt vững vàng trong thời kỳ hội nhập.