Ngày 13-4, tại hội nghị phát động thi đua cải cách hành chính năm 2019 của quận Tân Bình, ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình nhìn nhận công tác cải cách hành chính của quận vẫn còn những hạn chế. Một số lãnh đạo phường chưa xác định được tầm quan trọng trong công tác cách hành chính nên chưa có sự quan tâm đúng mực; chưa xử lý triệt để các hạn chế, thiếu sót, vi phạm của công chức, viên chức khi giao tiếp với người dân và tổ chức thông qua kết quả khảo sát sự hài lòng.
Công tác tổ chức triển khai, áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn quận còn hạn chế; số lượng TTHC được triển khai mở rộng thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 chậm. Từ đó ông Châu Văn La, yêu cầu 15 phường tập trung nhân rộng 2 mô hình gồm: Đặt lịch đăng ký dịch vụ công ngoài giờ hành chính tại UBND phường 4 và mô hình Tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến lưu động tại UBND phường 10.
Trước đó, tại lễ phát động thi đua có 124 cơ quan, đơn vị và 188 cá nhân đăng ký với gần 360 mô hình và các cơ quan, đơn vị đã ký cam kết quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác CCHC trên các lĩnh vực năm 2019.
Dịp này, UBND quận Tân Bình ra mắt phần mềm phục vụ người dân trên thiết bị di động “Phản ánh hành vi vi phạm”, đồng thời, ra mắt trang “Tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị cử tri” trên Cổng thông tin điện tử quận Tân Bình.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bãi bỏ tờ khai nguồn gốc, doanh nghiệp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng
-
TPHCM cấp căn cước gắn chip cho hơn 10,4 triệu dân từ 1-1-2021
-
Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM ra mắt Phòng tiếp công dân
-
TPHCM đề nghị Thủ tướng tặng Bằng khen vì thành tích cải cách hành chính
-
Ngân hàng tiếp tục cải cách, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
-
10 năm cải cách hành chính: Nhiều kết quả tích cực nhưng vẫn còn nhũng nhiễu, phiền hà
-
Cải cách hành chính: Tự thân đội ngũ phải tự cải cách
-
Mở rộng kênh tương tác với người dân
-
Các tỉnh Tây Nguyên sớm hoàn thành chữ ký số đến cấp cơ sở
-
Quận 1 nâng cấp, đồng bộ dịch vụ công trực tuyến