Quảng Nam tạm ứng kinh phí để hỗ trợ trả tiền lương cho nhân viên y tế

Liên quan đến một số bệnh viện nợ lương cán bộ nhân viên, y bác sĩ, Sở Tài chính Quảng Nam cho biết tỉnh đã thống nhất tạm ứng gần 22 tỉ đồng để trả lương.

Ngày 18-1, Sở Tài chính Quảng Nam cho biết, liên quan đến việc các bệnh viện nợ lương cán bộ, nhân viên y tế, y - bác sĩ..., nên Sở xem xét, tham mưu, trình UBND tỉnh tạm ứng kinh phí để hỗ trợ các bệnh viện trả tiền lương cho cán bộ, nhân viên.

Theo đó, tại tỉnh Quảng Nam có 14 cơ sở y tế hụt thu nên thiếu kinh phí trả lương. Dự kiến tổng số hụt thu cần hỗ trợ là 31 tỷ đồng. UBND tỉnh Quảng Nam đã họp thống nhất giao Sở Tài chính trình số tiền gần 22 tỷ đồng, báo cáo thường trực HĐND tỉnh trong hôm nay, ngày 18-1, xong sẽ cấp số kinh phí này cho các cơ sở y tế.

Quảng Nam tạm ứng kinh phí để hỗ trợ trả tiền lương cho nhân viên y tế ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã nợ tiền lương cán bộ, nhân viên 4 tháng nay

Trước đó, tại tỉnh Quảng Nam, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến ít bệnh nhân đến khám chữa bệnh làm một số cơ sở y tế bị hụt nguồn thu, không cân đối được các khoản thu chi. Điều này dẫn đến việc các bệnh viện nợ lương cán bộ, y - bác sĩ… trong nhiều tháng khiến cuộc sống người lao động gặp khó khăn khi Tết Nguyên đán sắp đến.

Tại Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã nợ tiền lương cán bộ, nhân viên 4 tháng nay. Số tiền để chi trả cho người lao động vào khoảng 1,6 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Tấn Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết đã nhận được thông tin về việc tạm ứng kinh phí dự toán năm 2022 của trường để trả lương cho bác sĩ, nhân viên y tế tại đây. Chúng tôi đang chờ kết luận của UBND tỉnh và văn bản hướng dẫn cụ thể để trả tiền lương cho nhân viên trước Tết Nguyên đán.

Tin cùng chuyên mục