Quảng Ngãi: Xuất hiện bệnh lở mồm long móng ở 22 xã thuộc 9 huyện

Đầu năm 2018 đến nay, ở 22 xã thuộc 9 huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra dịch bệnh lở mồm long móng với tổng số gia súc mắc bệnh là 415 con.
Nuôi heo trong môi trường sạch và thoáng mát giúp heo phát triển khỏe trong thời tiết chuyển mùa nắng nóng. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Nuôi heo trong môi trường sạch và thoáng mát giúp heo phát triển khỏe trong thời tiết chuyển mùa nắng nóng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Theo văn bản số 2579/UBND-NNTN ngày 10-5, tình hình dịch bệnh lở mồm long móng gia súc đã xảy ra trên địa bàn tỉnh từ đầu năm 2018 đến nay ở 22 xã thuộc 9 huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, như: Sơn Tịnh, Minh Long, Nghĩa Hành, Sơn Hà, thành phố Quảng Ngãi, Sơn Tây, Bình Sơn, Mộ Đức và Tây Trà...với tổng số gia súc mắc bệnh là 415 con (150 con trâu, 244 con bò, 21 con heo). Ngoài ra, tôm nuôi ở 2 huyện Bình Sơn và Tư Nghĩa cũng bị bệnh với tổng diện tích nuôi là 24,48ha.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên gia súc. Các ổ dịch đến nay đã được khống chế, tuy nhiên nguy cơ lây lan trên diện rộng là rất cao trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa hiện nay.

Để khống chế và ngăn chặn nguy cơ các ổ dịch phát sinh, lây lan hoặc dây dưa, kéo dài, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã gửi văn bản Bộ NN-PTNT xem xét, hỗ trợ cho tỉnh số lượng hóa chất để thực hiện công tác chống dịch lở mồm long móng cho gia súc và bệnh ở thủy sản.

Tin cùng chuyên mục