Ra quân làm sạch biển, trồng cây xanh hưởng ứng "Tháng 3 biên giới"

Các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Định cùng các đoàn viên, thanh niên đã tiến hành trồng 50 cây bàng vuông, hoa giấy và ra quân làm sạch biển để trong lễ ra quân các hoạt động “Tháng 3 biên giới”.
Ra quân làm sạch biển, trồng cây xanh hưởng ứng "Tháng 3 biên giới"

Ngày 5-3, tại Hải đội Biên phòng 2, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng các đoàn viên, thanh niên và các học sinh, sinh viên đã tổ chức lễ ra quân các hoạt động “Tháng 3 biên giới”, hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 60 năm ngày truyền thống BĐBP.

Khám chữa bệnh cho người dân vùng ven biển

Lễ ra quân do Thị đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã An Nhơn cùng phối hợp với Chi đoàn Hải đội biên phòng 2 và Đoàn phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn, Bình Định) tổ chức.

Dịp này, các cán bộ chiến sĩ BĐBP cùng các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã tổ chức ra quân làm sạch biển tại bãi biển phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Các bạn trẻ còn tổ chức trồng hơn 50 cây xanh (bàng vuông, hoa giấy) tại địa bàn phường Hải Cảng.

Ra quân làm sạch bãi biển ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn sáng 5-3
Cấp phát thuốc, tư vấn y tế miễn phí cho người dân

Ban tổ chức cũng mở đợt tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 50 người dân ven biển và trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại phường Hải Cảng (mỗi suất trị giá 300.000 đồng/suất).

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực trong "Tháng 3 biên giới", hướng đến hưởng ứng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 60 năm Ngày truyền thống BĐBP.

Quân y BĐBP Bình Định khám bệnh cho người dân vùng ven biển

Qua đây đã tạo một môi trường đoàn viên, thanh niên cùng người trẻ tham gia rèn luyện phẩm chất đạo đức, thấy rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ môi trường, biên giới, hải đảo…

Cấp phát thuốc, khám bệnh cho người dân vùng ven biển

Tin cùng chuyên mục