Rất kẹt

SGGP

- Theo một nghiên cứu đang cân nhắc vừa được công bố, tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM, thời gian của một ngày chỉ còn 23 tiếng. Tiếng thứ 24 không tính, vì ngày nào cũng kẹt xe.

- Kẹt hay thông thì cũng phải tính chớ. Bởi nếu thông, thì tiết kiệm được kha khá tiền. Còn nếu kẹt, sẽ dòm từ con số thiệt hại để tính đường cho thông. Chỉ sợ là người ta cứ mang con số ra hù, để tung hỏa mù giành phần lợi cho mình.

- Ờ, có lý. Chẳng hạn một doanh nghiệp tư vấn gần đây đã cho rằng phải tiến hành thu phí ô tô ở nội đô. Họ “đoán” rằng khi áp dụng thu phí, tự dưng xe hơi vô trung tâm sẽ giảm một nửa. Nói là đoán, vì doanh nghiệp đó cho rằng nhiều người dòm tiền phí phải trả sẽ ngán, quành xe ra chỗ khác.

- Cái đó chỉ là đoán mò thôi. Dự đoán hành vi là một ngành khoa học phức tạp, đâu thể nói khơi khơi. Doanh nghiệp cho là mình có lý, vì mục đích của họ là bán thiết bị hoặc dịch vụ thu phí. Đã hát, thì phải tự khen hay.

- Gần đây, có một tuyến buýt đường sông đã mở. Nữa, lại sắp có vài tuyến tàu du lịch nối các tỉnh cũng bằng đường sông. Đa dạng luồng tuyến, điều chỉnh giao thông, đầu tư thêm phương tiện công cộng... là có thêm lối ra tránh kẹt. Cứ chăm chăm ngó vô túi tiền người dân để đòi thu phí thì rất kẹt!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cửa trên

- Ở loạt trận vòng loại World Cup 2022, thấy rõ sự kiêng dè của các đội cùng khu vực Đông Nam Á khi đá với tuyển xứ mình. Họ phải dùng nhiều thủ thuật lên gân về tâm lý trước khi trận đấu diễn ra. Truyền thông các xứ ấy cũng dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam. Đó có phải là một thước đo khác về sự tiến bộ?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận