Rớt

- Ở Huế vừa có vụ taxi đang chạy thì rớt bánh.

- Xe rớt bánh không hiếm, thành phố mình cũng từng có xe đang chạy văng bánh trước.

- Văng bánh trước không hiếm, đằng này rớt cả trục xe cùng 2 bánh sau. May mà xe đang chạy chậm trên đường lớn, nếu đang chạy ngoài quốc lộ hoặc đường đèo thì sẽ lộn vài vòng xuống vực như chơi.

- Chắc rồi, nhưng hãng bảo hiểm, nhà sản xuất đã bồi thường sửa chữa chưa?
- Bồi thường nào? Tài xế sau khi hoàn hồn, xuống xe phân trần với mọi người rồi tự “hốt” xe đi sửa.

- Ô tô mà ông nói như… xe đồ chơi vậy, chỉ cần một trục trặc nhỏ trong dây chuyền sản xuất người ta còn thu hồi cả chục ngàn chiếc và xin lỗi khách hàng.

- Đồ chơi nước mình hay các nước văn minh khác phải dán nhãn, công bố chỉ tiêu chất lượng hẳn hoi, đảm bảo an toàn, không độc hại với trẻ em. Còn chiếc xe này, tài xế cho biết mua khoảng hai năm nay của một hãng Trung Quốc.

- Thôi ông khỏi nói nữa. Nghe đến đây tui xin chia buồn với tài xế, chỉ rớt bánh là may mắn rồi, đang chạy mà nó sụm xuống, mỗi thứ văng một nơi thì cũng phải chịu vậy.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mở rộng lối ra

- Những năm qua, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xứ mình liên tục nở nồi. Nhưng danh sách thị trường lớn vẫn ở những cái tên quen thuộc như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu. Có một khu vực bự, lại hay xài nhiều mặt hàng xứ mình có thể làm được là các nước Arab. Tại sao xuất khẩu vô khúc này lại chưa xôm?

Giao thông - Đô thị

Đầu tư hạ tầng giao thông: Không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ

Dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, ngành giao thông được bố trí 420.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, trừ chi phí bảo hành và dự phòng, bình quân 4 năm còn lại ngành sẽ giải ngân hơn 80.000 tỷ đồng/năm. Việc giải ngân với nguồn vốn kỷ lục làm dư luận lo ngại về năng lực triển khai, kiểm soát tiến độ, chất lượng của ngành giao thông. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xung quanh vấn đề này.

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Sự kiện & Bình luận