Nhân đọc bài “Thông thoáng một lộ trình” trên mục “Sự kiện vấn đề” trên Báo SGGP ra ngày 23-12-2010, tôi xin tham gia vài ý kiến nhỏ về xe điện, xe buýt xưa như sau:
Từ năm 1939 tôi làm công nhân bán vé xe buýt của hãng CFTI (Compagnie Francaise Tramwayélectric Indochine) chạy tuyến Sài Gòn – Gò Vấp (bến xe đậu bên hông phía trái chợ Bến Thành hiện nay). Công ty này đã tổ chức nhiều tuyến xe buýt chạy khắp Sài Gòn – Gia Định và một số tỉnh lân cận ở phía Nam. Riêng về xe điện thì lúc bấy giờ đã có tổ chức chạy trên các tuyến: Sài Gòn – Chợ Lớn (dọc theo đường Galliéni, nay là đường Trần Hưng Đạo), Sài Gòn - Chương Dương (quai de Belgique), Sài Gòn – Hóc Môn – Bà Điểm.
![]() |
Xe điện đường Paul Blanchy (Hai Bà Trưng). |
Như vậy, lúc bấy giờ ở Hà Nội cũng như ở Sài Gòn đều có tàu điện, cùng nằm trong CFTI. Do vậy không phải “Sài Gòn xưa và TPHCM ngày nay chưa có hệ thống tàu điện” như bài viết. Xin cung cấp thông tin để báo tham khảo, Sài Gòn xưa đã từng có hệ thống tàu điện.
VÕ TIẾN KỸ, sinh năm 1921
(621/6 Phạm Văn Chí, P7, Q6)
Các tin, bài viết khác
-
Chấn chỉnh hoạt động dịch vụ việc làm
-
Rộ chiêu lừa tuyển dụng
-
Vụ “Sang nhượng đúng bị quy chiếm đất”: Chủ tịch UBND quận 9 chỉ đạo thanh tra làm rõ
-
Cụm nhà chung cư Him Lam - Chợ Lớn đã bầu được Ban quản trị mới
-
Bãi giữ xe tự phát “chặt” khách
-
Sang nhượng đúng bị quy chiếm đất
-
Cần thấu tình, đạt lý
-
Thấp thỏm nỗi lo cháy nổ
-
Cần xử lý nghiêm tình trạng “xe dù, bến cóc”
-
Tái diễn đòi nợ kiểu khủng bố tinh thần