Saigontourist Group đạt nhiều thành quả trong năm 2019

Năm 2019, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã đón tiếp, phục vụ 3.016.000 lượt khách, tăng 6,4% so với năm 2018, bao gồm 1.885.000 lượt khách lưu trú, tăng 6,8% so với năm 2018 và 1.131.000 lượt khách lữ hành, tăng 5,7% so với năm 2018. Tổng doanh thu toàn Tổng Công ty đạt 20.850 tỷ đồng, tăng 4,7% so với năm 2018.
Khách sạn Majestic, một trong 50 khách sạn 4-5 sao thuộc Saigontourist Group
Khách sạn Majestic, một trong 50 khách sạn 4-5 sao thuộc Saigontourist Group

Ngày 14-01-2020, tại khách sạn Rex, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức Lễ tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã đón tiếp, phục vụ 3.016.000 lượt khách, tăng 6,4% so với năm 2018, bao gồm 1.885.000 lượt khách lưu trú, tăng 6,8% so với năm 2018 và 1.131.000 lượt khách lữ hành, tăng 5,7% so với năm 2018. Tổng doanh thu toàn Tổng Công ty đạt 20.850 tỷ đồng, tăng 4,7% so với năm 2018. Tổng lãi gộp toàn hệ thống là 4.730 tỷ đồng, tăng 4,8% so với năm 2018. 

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, kết quả này được các chuyên gia nhận định khả quan. 

Trong đó tiêu biểu là các đơn vị: Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, khách sạn Grand, khách sạn Continental, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, khách sạn Majestic Móng Cái, khách sạn Sài Gòn - Hạ Long, khách sạn Sài Gòn - Morin Huế, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Mũi Né, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Ninh Chữ, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bình Châu, khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long, khách sạn Sài Gòn - Rạch Giá, Công ty Cổ phần Phát triển A&B, Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV), Công ty Liên doanh khách sạn Saigon Inn (New World Saigon Hotel), Công ty Liên doanh Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Công ty Cổ phần Quê hương Liberty…

Kết quả kinh doanh đạt được trong năm 2019 được tạo nên từ chiến lược phát triển sản phẩm, nâng cao dịch vụ, chất lượng, cung cách phục vụ. Đây là một trong những giải pháp kinh doanh được Tổng Công ty chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện, qua đó góp phần quan trọng trong quá trình cạnh tranh, đáp ứng kịp thời nhu cầu cao và đa dạng của khách hàng trong và ngoài nước. 

Đối với lĩnh vực lưu trú, ẩm thực và giải trí, trong năm qua Tổng Công ty đã khuyến khích các đơn vị tạo ra các dòng sản phẩm mới với ít nhất một sản phẩm mới mỗi năm. Chiến lược này được thực hiện song song với việc giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, kết hợp gia tăng giá trị cộng thêm, kích thích sự chi tiêu của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của từng đơn vị nói riêng và hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ toàn Tổng Công ty nói chung.

Đối với lĩnh vực lữ hành, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong phát triển. Công ty tiếp tục xây dựng các dòng du lịch tiết kiệm (IKO Travel) và du lịch cao cấp (Premium Travel) trên cơ sở 3 lĩnh vực kinh doanh chiến lược: Du lịch nội địa, Du lịch nước ngoài và Du lịch quốc tế. Các sản phẩm Premium Travel đã trở thành một thế mạnh hàng đầu của Lữ hành Saigontourist, trải rộng khắp Việt Nam và 5 châu Á, Âu, Úc, Phi, Mỹ. Năm 2019, Lữ hành Saigontourist đã đón tiếp và phục vụ 310.000 lượt du khách tàu biển quốc tế, doanh thu đạt 135 tỷ đồng.

Dấu ấn công tác thương hiệu, quảng bá tiếp thị, đầu tư phát triển

Công tác thương hiệu, tổ chức sự kiện, quảng bá tiếp thị, truyền thông tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, thực hiện đờng bộ, tạo tiếng vang, hỗ trợ kịp thời công tác kinh doanh.  

Chương trình lễ hội Tết và Đường hoa Nguyễn Huệ 2019 là một trong các hoạt động nổi bật. Đây là năm thứ 16 Tổng Công ty được Thành phố Hồ Chí Minh giao tổ chức và gặt hái nhiều thành công, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, thưởng lãm, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí dịp Tết. 

Tham gia tổ chức quảng bá tại các hội chợ, các sự kiện du lịch trong nước và tại các nước cũng luôn là tính tiên phong và thế mạnh của Saigontourist Group. Nổi bật là Hội chợ du lịch ITB tại Đức (tháng 3-2019), Ngày hội Du lịch TP.HCM (tháng 3-2019); Hội chợ VITM Hà Nội (tháng 4-2019); Lễ hội ẩm thực Việt Nam trong chương trình “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Saint Petersburg” (tháng 5-2019); Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam (tháng 5-2019); Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM ITE (tháng 9-2019); Diễn đàn du lịch Saint  Petersburg - Việt Nam tại Saint Petersburg (tháng 10-2019); Hội chợ ITB Singapore (tháng 10-2019); Hội chợ du lịch WTM London (tháng 11-2019)….Cùng các sự kiện trong nước, quốc tế khác.

Tổng Công ty tiếp tục hợp tác sâu rộng với các cơ quan truyền thông cùng các hãng hàng không quốc tế đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Saigontourist Group và các đơn vị thành viên đến với khách hàng trong nước và quốc tế. Song song, Tổng Công ty và các đơn vị tăng cường quảng bá tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, mạng xã hội. 

Đầu tư có chọn lọc là giải pháp tiếp theo nhằm phục vụ cho chiến lược phát triển lâu dài của Tổng Công ty, bao gồm cả việc đầu tư, nâng cấp cơ sở các đơn vị trong hệ thống và đầu tư ra nước ngoài. Trong năm 2019, Saigontourist Group đã đầu tư nhiều dự án với tổng mức đầu tư hàng ngàn tỉ đồng nhằm phát triển cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Một số dự án đầu tư đáng chú ý trong năm 2019 do Tổng Công ty thực hiện gồm: Dự án xây dựng khu mở rộng khách sạn Majestic phần thân (khởi công ngày 06-11-2019); Giai đoạn 2 Nhà triển lãm B Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC (khởi công ngày 06-6-2019); khai trương khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Ba Bể (ngày 22-6-2019)…

Cũng trong năm 2019, triển khai ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh: Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã tổ chức thực hiện thành công Công trình Nâng cấp, cải tạo Đài phun nước thuộc Dự án Không gian cảnh quan trục đường Lê Lợi (Giai đoạn 1) theo đúng tiến độ, chất lượng, phục vụ người dân, du khách tham quan, thưởng lãm.

Gia tăng sức mạnh hệ thống nhờ liên kết, hợp tác phát triển

Triển khai chương trình kích cầu “Đi tour Lữ hành Saigontourist, sử dụng các dịch vụ hệ thống Khách sạn/Khu nghỉ dưỡng Saigontourist”, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontoursit đã ký kết hợp tác, sử dụng dịch vụ với 70 đơn vị thuộc hệ thống Tổng Công ty. Kết quả, trong năm 2019 Lữ hành Saigontourist đã đưa 41.255 lượt khách đến lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc Tổng Công ty, với công suất phục vụ 21.981 đêm phòng, đạt tổng doanh thu (bao gồm tour, lưu trú, ẩm thực) là 69,7 tỉ đồng. 

Sự liên kết giữa các đơn vị trong hệ thống đã góp phần tạo nên tăng trưởng mạnh về lượt khách và doanh thu cho các đơn vị so với thời gian trước đây. Bên cạnh việc sử dụng các cơ sở lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh, Lữ hành Saigontourist còn xây dựng, mở rộng giới thiệu thêm các sản phẩm mới liên quan tuyến điểm tham quan đến các địa phương có hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng do Tổng Công ty đầu tư. 

Chiến lược hợp tác, phát triển còn được triển khai thông qua các chương trình hợp tác phát triển mới giữa Tổng Công ty với các địa phương Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Quảng Ninh. Chiến lược này đã tạo điều kiện để các đơn vị trong hệ thống xây dựng, phát triển nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế.

Saigontourist Group đạt nhiều thành quả trong năm 2019 ảnh 1 Ông Phạm Huy Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Saigontourist Group phát biểu tại Lễ tổng kết
“Saigontourist vì cộng đồng”

Không chỉ chú trọng đến hiệu quả kinh doanh, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn còn thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua Chương trình “Saigontourist vì cộng đồng”. Trong năm 2019,Tổng Công ty đã trích ngân sách trên 5 tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình xã hội lớn. Tiêu biểu là các hoạt động “Ngày hội Trung Thu lần thứ 14”, trao tặng 1.000 phần quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh; tặng quà cho con em của người lao động trong hệ thống Tổng Công ty có hoàn cảnh khó khăn và một số địa phương như Hà Nội, Bắc Kạn, Phú Thọ, Cao Bằng, Đắk Lắk.

Tổng Công ty còn tổ chức “Chương trình về nguồn”; vận động cán bộ - nhân viên đóng góp ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương vào Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2019, Tổng Công ty tiếp tục tổ chức Giải “Golf Saigontourist 2019” quyên góp và ủng hộ cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo 600 triệu đồng tương đương 500 suất học bổng dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập tốt tại tỉnh Long An, Bến Tre, Trà Vinh và huyện Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh)…

Ngoài ra, Tổng Công ty luôn đi đầu trong việc ủng hộ các chương trình từ thiện do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương vận động. Bên cạnh đó, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty cũng thực hiện công tác từ thiện - xã hội năm 2019 với nhiều tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục