Samsung Electronics giảm 56% lợi nhuận trong quý II-2019

Tập đoàn Samsung Electronics (Hàn Quốc), ngày 5-7 cho biết, ước tính lợi nhuận của hãng trong quý II-2019 giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, do tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung làm nhu cầu đối với chip điện tử và điện thoại di động giảm trên thị trường thế giới.
 Logo của Samsung Electronics ở tòa nhà văn phòng tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 23-3-2018. Ảnh: REUTERS
Logo của Samsung Electronics ở tòa nhà văn phòng tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 23-3-2018. Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, “đại gia” công nghệ Hàn Quốc đang trên đà giảm lợi nhuận hàng năm trong quý thứ 3 liên tiếp khi giá chip giảm do tình trạng dư cung và lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies, một khách hàng quan trọng của Samsung.

Trong một thông báo, Samsung Electronics cho biết, lợi nhuận của hãng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua ước đạt 6.500 tỷ won (5,6 tỷ USD), giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng cũng dự báo doanh thu trong quý vừa qua giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 56.000 tỷ won.

Giới quan sát thị trường cho rằng giá chip giảm trong khi nguồn cung tăng và nhu cầu yếu đã kéo lợi nhuận của Samsung Electronics đi xuống. Dự báo, giá chip tiếp tục giảm trong nửa sau năm 2019.

Dự kiến, Samsung sẽ chính thức công bố lợi nhuận quý II-2019 vào cuối tháng 7 này.

Tin cùng chuyên mục