Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“

Hơn 23 giờ 30 ngày 10-4, Công an TPHCM vẫn đang phong tỏa quán karaoke XO (nằm ở đường Trường Chinh, quận 12, TPHCM) do Phúc “XO” làm chủ, để tiến hành khám xét phục vụ điều tra.

Theo đó, khoảng 22 giờ 5 cùng ngày, nhiều đơn vị như: CSGT, Cảnh sát Cơ Động, Cảnh sát hình sự… thuộc Công an TPHCM đã tiến hành khám xét quán karaoke XO nằm ở đường Trường Chinh, quận 12, TPHCM. 

Lực lượng tiến hành phong tỏa hoàn toàn lối ra vào của quán để thực hiện việc khám xét.

Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 1 Nhiều đơn vị Công an TPHCM được huy động
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 2 Hàng trăm người dân theo dõi vụ việc
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 3
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 4
 
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 5 Nhiều người chụp quay lại clip phía bên ngoài quán

Ghi nhận của phóng viên, bên ngoài quán có hàng trăm người dân địa phương hiếu kỳ theo dõi, bàn tán. Thậm chí nhiều người tham gia lưu thông trên đường cũng dừng giữa đường để theo dõi vụ việc.  Nhiều công an được huy động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước quán. 

Trước đó, khoảng 19 giờ 10 ngày 10-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đã hoàn tất việc khám xét nơi ở của Trần Ngọc Phúc (thường gọi là Phúc “XO”, SN 1983, ngụ quận 12) và căn nhà của cha mẹ ruột Phúc “XO” ở ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.
>> Clip Phúc "XO" bị đưa về trụ sở công an để tiếp tục điều tra, sau khi hoàn tất việc khám xét nhà: 
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 6 Căn nhà của cha mẹ Phúc "XO"  chiều cùng ngày
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 7 Người đi đường dừng lại theo dõi việc khám xét nhà cha mẹ Phúc "XO"
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 8 Nhiều người dân theo dõi vụ việc 
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 9 Người dân tụ tập trước nhà của cha mẹ Phúc "XO"
 
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 10 Nhiều người dân bàn tán xôn xao và chụp hình, quay clip vụ việc
 
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 11 Công an có mặt ở căn nhà cha mẹ Phúc "XO"
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 12 Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 13  
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 14
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 15
Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 16 Phúc "XO"  vẫn tươi cười khi bị đưa lên xe về trụ sở công an

Theo Công an TPHCM việc khám xét nhà của Phúc “XO” diễn ra vào chiều cùng ngày. Trong khoảng vài giờ đồng hồ lực lượng chức năng làm việc tại đây, hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi, bàn tán xôn xao về vụ việc. Thậm chí, nhiều người còn dùng cả điện thoại chụp ảnh, quay clip đăng tải trên mạng xã hội.

Đến khoảng 19 giờ 10 cùng ngày, sau khi hoàn tất thủ tục khám xét thì công an đã đưa Phúc “XO” ra xe để về trụ sở công an. Khi vừa ra tới cổng để lên xe, Phúc “XO” vẫn tươi cười như chưa có chuyện gì xảy ra.

Gia đình của Phúc “XO” chia sẻ rằng con trai mình (tức Phúc “XO”) "làm ăn chân chính". Về việc người con trai đeo vàng nhiều là để phô trương, quảng cáo cho việc kinh doanh. Gia đình còn phải thế chấp nhà để cho Phúc “XO” kinh doanh.

Nhiều người dân sinh sống ở cạnh nhà cha mẹ Phúc “XO” cho biết, nam thanh niên rất ít khi về nhà. Có khi mỗi tháng chỉ về một lần. Người dân địa phương không thấy Phúc “XO” đeo vàng "khủng" như trên mạng mỗi khi về nhà…

>> Clip khám xét nhà:
Theo thông tin từ Công an TPHCM, khoảng giữa năm 2018, công an nhận được tin báo từ người dân về việc quán karaoke cà phê XO nằm trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM thường xuyên có tình trạng thanh thiếu niên, dân "ăn chơi" tụ tập nghi phê ma túy, gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đã tiến hành đeo bám, củng cố hồ sơ để triệt phá tụ điểm này.

Sau 4 tháng theo dõi, tối ngày 9-4 và rạng sáng ngày 10-4, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM cùng các đơn vị có liên quan đã ập vào kiểm tra hành chính quán karaoke cà phê XO.

Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 17 Phòng của quán karaoke Phúc "XO" như một mini bar

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở các phòng trong quán. Công an thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Công an đã tiến hành lập hồ sơ và đưa gần 100 người về trụ sở Công an quận 12 để lấy lời khai. Phúc “XO” và những nhân viên quản lý bị đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để lấy lời khai.

Qua kiểm tra, công an xác định có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có 30 người là nhân viên của tụ điểm karaoke XO, và xác định tụ điểm này là nơi tụ tập các "dân chơi" để phê ma túy.

Sau khám xét nhà riêng và nhà cha mẹ, tiếp tục khám xét quán karaoke của Phúc “XO“ ảnh 18 Phúc "XO" tại cơ quan công an. Ảnh: C.T 

Trưa cùng ngày, ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ những sai phạm bên trong quán karaoke do Phúc "XO" làm chủ.

Trước lúc bị tạm giữ hình sự, Phúc "XO" được nhiều người biết đến vì gây “bão” mỗi khi ra đường hoặc phát ngôn trên mạng xã hội. Điển hình, trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines tại giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018, Phúc "XO" đeo hàng chục ký vàng xuất hiện giữa đám đông với nhiều vệ sĩ hộ tống.

Phúc "XO" còn sử dụng nhiều vật dụng bằng vàng như: siêu xe mạ vàng, mũ vàng, dàn xe máy BKS ngũ quý cực "độc", siêu xe ô tô, mô tô hiếm có tại Việt Nam…

Tin cùng chuyên mục