“Sợc” mạng

Một loạt website đều đăng ở phần tin nổi bật treo trên đầu trang những cái tin kiểu vầy: hoa hậu lộ ngực, hotgirl lộ hàng, chia tay vì bất lực, 10 vòng một bự nhất, các kỷ lục về “nuy”... Ngay cạnh đó, cụm tin được nhiều người đọc nhất thì cũng toàn các nội dung giật gân tào lao như thế.

Mắt chớp chớp tưởng mình lầm, bèn vào Google “sợc” (search - tìm kiếm) lại thông tin. Kết quả làm ngạc nhiên suýt té ghế. Hóa ra các nội dung được tìm kiếm nhiều nhất, lên đến hàng triệu trong một thời gian ngắn, toàn là những dạng linh tinh lang tang, xe cán chó, nhảm nhảm... Ngoài ra, những người đọc được những tin tào lao ấy lại gửi đường link cho nhau, lượng đọc càng lớn.

Các “chuyên gia” báo mạng thì tỉnh khô: Chuyện thường mà. Tin nghiêm túc thì mấy ai coi, vì đọc chán òm. Ờ, không phải vô cớ mà một loạt báo mạng chỉ chuyên cử phóng viên săn tin “lộ hàng”, nữ sinh đánh nhau, côn đồ nhí... Càng lắm tin nhảm, lượng đọc càng cao, lại càng nổi tiếng.

Người làm các web tin tức ấy giải thích, vẫn tỉnh khô: độc giả thích thì mình phục vụ. Không chiều họ, họ sang chỗ khác đọc, có phải phí không?! Hồi trước, thống kê từ bên ngoài bảo rằng hai từ khóa tìm kiếm được dân mạng xứ mình xài nhiều nhất là “sex” và “bẻ khóa”. Nay thì kết hợp với một loạt tin tức linh tinh, vậy không biết đã đủ kết luận rằng đó là xu hướng? Còn các ông quản lý thì vẫn bình thản viết báo cáo cuối năm: “Tình hình có thế này và cũng có thế kia, y như năm ngoái”. Bó tay.


TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục