Sôi động nhịp sống miền Tây

Nhắc đến miền Tây Nam bộ, người ta nghĩ ngay đến những kênh rạch, dòng sông mang phù sa màu mỡ, những cánh đồng lúa trải dài bất tận, vườn cây trĩu quả, hay những vuông tôm bạt ngàn… Miền Tây còn nhiều thứ hay ho khác trên YouTube.
Cảnh trên kênh Người miền Tây
Cảnh trên kênh Người miền Tây

Nhiều bạn trẻ sử dụng YouTube để quảng bá về đất và người miền Tây Nam bộ một cách hiệu quả. Những kênh như: Cô Ba miền Tây, Đời sống miền Tây, Người miền Tây, Hội ngộ miền Tây, Khói lam chiều… được nhiều người quan tâm.

Kênh Người miền Tây chuyên khám phá những nét đẹp trong văn hóa, đời sống, công việc hàng ngày của người nông dân miền Tây Nam bộ, bằng những thước phim thân thuộc nhất gắn với kỷ niệm về tuổi thơ, với đời sống hàng ngày của những người con miền Tây, cũng như giới thiệu nét đẹp đó đến với bạn bè xa gần. Kênh Nam Việt, Chuyện Phương kể… kết nối với bạn bè phương xa, kể cả người Việt ở nước ngoài, về cảnh sắc thiên nhiên, con người miền Tây với những món ăn truyền thống, góc bếp hiên nhà, những câu chuyện đời thường trong cuộc sống mà nhiều người dường như quên lãng…

Kênh Người miền Tây, sau hơn 5 năm hoạt động, đã có trên 417.000 lượt người đăng ký theo dõi, với trên 400 video được đăng tải.

“Hồi sinh viên, tôi cùng mấy bạn học ghi lại những hoạt động học tập, sinh hoạt của lớp bằng video. Khi ra trường, mỗi người về quê một nơi, nhiều khi thấy nhớ nhau, mở lại những video xưa xem, rồi chia sẻ lên YouTube. Sau này, mình nhận thấy có thể kiếm được tiền để trang trải cuộc sống từ việc làm YouTube. Từ đó mình thành một YouTuber”, anh Phương, chủ kênh Người miền Tây cho biết.

Để tôn vinh văn hóa ẩm thực, các làng nghề truyền thống, cảnh sắc, cuộc sống mưu sinh, phong tục lễ tết, cưới xin của người miền Tây… các đài truyền hình địa phương hiện nay cũng có hẳn những chương trình độc đáo giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước về cuộc sống của người dân miền Tây Nam bộ. Các đài truyền hình cũng sử dụng nền tảng YouTube để tăng cường quảng bá, giới thiệu về đất và người miền Tây Nam bộ, một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Hiện nay, nhiều đài truyền cũng có những chương trình về miền Tây Nam bộ, được đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ đón nhận, như: Đài Truyền hình Kiên Giang có Ký ức miền quê; Đài Truyền hình Đồng Tháp có Đặc sản miền sông nước; Đài Truyền hình TP Cần Thơ có Bếp quê; Đài Truyền hình Vĩnh Long có Nhịp sống đồng bằng...

Đến thời điểm hiện tại, Nhịp sống đồng bằng của Đài Truyền hình Vĩnh Long có hơn 1,25 triệu người đăng ký theo dõi, với hàng triệu lượt xem và hàng ngàn lượt yêu thích. Ở mỗi đài truyền hình có cả một ê kíp thực hiện các series đặc trưng riêng, dọc dài qua từng vùng quê, dẫn dắt người xem bằng những trải nghiệm thực tế, lồng ghép cảnh sắc thiên nhiên trên nền nhạc đặc sệt miền Tây, kết hợp với âm thanh thực của đời sống, tạo nên những thước phim vừa nhẹ nhàng vừa bình dị.

Tin cùng chuyên mục