Sôi nổi rèn luyện sức khỏe

Tại TPHCM hiện nay, nhiều người dân quan tâm rèn luyện sức khỏe, tập thể hình để có thân thể khỏe đẹp và giải tỏa áp lực công việc. Từ vài năm trở lại đây, việc tập gym, yoga, võ thuật, bơi lội, đạp xe, đi bộ… đã thành phong trào sôi nổi, thu hút được nhiều người dân tham gia.
Nhiều người đến các điểm tập gym để rèn luyện sức khỏe
Nhiều người đến các điểm tập gym để rèn luyện sức khỏe

Có thêm nhiều điểm luyện tập 

 Trong điều kiện cuộc sống, công việc bận rộn, nhiều người dân ở TPHCM vẫn tận dụng thời gian sáng sớm và sau giờ làm việc để chăm lo sức khỏe bản thân, luyện tập thể dục, thể thao. Để đáp ứng nhu cầu đó, những năm gần đây hàng loạt các điểm luyện tập mọc lên như nấm sau mưa, với các dịch vụ đa dạng như gym, aerobic, yoga... Mức giá có từ cao cấp đến bình dân, nên phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Đây là nơi để mọi người ở nhiều độ tuổi đến tập, rèn luyện sức khỏe, cũng là một nơi sinh hoạt cộng đồng, giao lưu kết bạn.

Từ sáng đến chiều, Sân vận động quận 8 luôn rộng cửa đón người dân vào đi bộ. Phòng tập thể hình ở đây cũng thu hút khá đông người. Tại các phòng tập ở quận Bình Thạnh, mỗi tối cũng có rất đông người tập luyện với các máy chạy bộ, đạp xe tại chỗ, máy rung, tạ... dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Không ít người lớn tuổi cũng tìm đến các phòng tập để rèn luyện sức khỏe, giảm cân…

Anh Phạm Thái Hà (25 tuổi, ở quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Vì công việc bận rộn, tôi chỉ có khoảng thời gian rảnh vào buổi tối. Thay vì ngồi ôm điện thoại vào mạng, tôi dành 1 - 2 tiếng mỗi tối để tập thể hình. Từ khi đi tập và ăn uống, nghỉ ngơi theo chế độ, tôi thấy khỏe mạnh hơn, đảm bảo đủ năng lượng cần thiết và không dư thừa chất béo, nên mỗi ngày thức dậy đều tràn đầy năng lượng làm việc”.

Anh Nguyễn Thế Khoa (23 tuổi, ở quận Gò Vấp) kể: “Từ một người gầy gò, ốm yếu, nhờ chăm chỉ tập gym, tôi đã có thể hình và thể lực tốt. Sau nửa năm luyện tập, tôi đã tăng được 6kg. Nhiều người tưởng tôi dùng thuốc tăng cân, nhưng thực ra là tôi đã dành khoảng 1 tiếng mỗi tối để tập luyện đều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt do huấn luyện viên hướng dẫn”.

Mùa hè sôi động, bổ ích

 Nhiều học sinh cũng đang dành thời gian nghỉ hè cho các hoạt động thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe, tận hưởng một mùa hè sôi động và bổ ích. Hoạt động hè dành cho các em thiếu nhi tại nhiều địa phương đang diễn ra sôi nổi. Nhiều loại hình rèn luyện kỹ năng vừa chơi vừa học như học kỳ quân đội, trại hè, dạy võ thuật, bơi lội đang thu hút nhiều thiếu niên tham gia. Các hoạt động này không chỉ là sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, mà còn mang đến cho các em nhỏ những kiến thức bổ ích, tập thói quen tốt trong giao tiếp, sinh hoạt cộng đồng. Đây cũng là dịp để các em có cơ hội thể hiện, khẳng định bản thân, qua đó giúp gia đình phát hiện, bồi dưỡng kịp thời những tài năng trẻ.

Anh Phan Thành Đạt (ở quận Gò Vấp) kể: “Trong kỳ nghỉ hè này, tôi đăng ký cho con trai học võ với kỳ vọng qua đó cháu sẽ có dịp vận động, rèn luyện kỹ năng phòng vệ cơ bản và có những trải nghiệm thú vị, bổ ích”. Em Trần Gia Huy (14 tuổi, ở quận Tân Bình) hào hứng kể: “Hè năm nay em được ba mẹ cho tham gia các hoạt động vui chơi rèn luyện sức khỏe kết hợp với rèn luyện kỹ năng sống. Ở đây có rất nhiều bạn mới, cùng chung sở thích, vừa học vừa chơi, nên em thấy rất thoải mái”.

Đã có rất nhiều vụ trẻ em tử vong vì đuối nước, nên hè năm nay nhiều phụ huynh cho con đi học bơi. Tại các hồ bơi trên địa bàn TPHCM đều có nhiều trẻ tham gia các lớp học bơi. Đại diện hồ bơi K690 (thuộc Khu vui chơi K690, đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) cho biết: “Nơi đây thường xuyên mở khóa dạy học bơi cho các bé từ 5 tuổi trở lên. Hè năm nay, số lượng đăng ký học bơi tăng gấp đôi so với các thời điểm khác. Chúng tôi đã cố gắng sắp xếp các huấn luyện viên dạy vào khung giờ theo yêu cầu của phụ huynh. Mỗi huấn luyện viên kèm 2 đến 3 em nhỏ mỗi lần dạy. Mức phí là 2,5 triệu đồng một khóa học (12 buổi). Đầu tiên các em sẽ được học các động tác bơi cơ bản, thở nước, đứng nước, hoặc tùy chọn học theo kiểu bơi mình muốn như bơi ếch, bơi bướm, bơi ngửa hoặc bơi sãi”.

Chị Bích Huệ đưa con đến đấy học bơi, chia sẻ: “Tôi cho con đi học bơi để rèn luyện thể chất và kỹ năng phòng hộ cơ bản khi xảy ra sự cố”. Chị Hà Thị Kiều My (ở quận 12) cho biết: “Vợ chồng tôi đã tìm hiểu và đăng ký các khóa học bơi ngắn hạn từ lúc mới bắt đầu kỳ nghỉ hè. Con tôi năm nay 13 tuổi nhưng chưa biết bơi nên tôi không an tâm. Từ khi cháu đi học bơi, cũng thấy sức khỏe cháu tốt hơn, tinh thần cũng phấn chấn hơn”.

Tin cùng chuyên mục