Sớm đưa cơ sở 2 của hai bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức vào hoạt động

Ngày 5-9, GS-TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai dự án Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 tại tỉnh Hà Nam. 
Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc.
Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý dự án y tế trọng điểm của Bộ Y tế cho biết, dự án Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng khu khám bệnh giai đoạn 1 vào tháng 3-2019, hiện đã hoàn thành toàn bộ khu khám bệnh của dự án.

Dự án Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 đã hoàn thành toàn bộ khu khám bệnh và một phần khu điều trị nội trú. Các khu vực còn lại của hai bệnh viện trên cơ bản đã thực hiện 85% khối lượng công việc của dự án, các tổng thầu cũng cam kết nếu được giải quyết vướng mắc về cơ chế điều chỉnh hợp đồng sẽ thúc đẩy tiến độ hoàn thành theo kế hoạch. Tuy nhiên, dự án vẫn đang gặp khó khăn do chưa giải quyết được về cơ chế điều chỉnh hợp đồng.

Liên quan đến tiến độ triển khai công tác mua sắm thiết bị y tế, hiện có 44 trang thiết bị chuẩn bị sẵn sàng để lắp đặt, bàn giao ngay sau khi khu khám bệnh cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai hoạt động trở lại. Trong khi Bệnh viện Việt Đức đã hoàn thiện danh mục, cấu hình và dự toán các thiết bị trình hội đồng thẩm định của Bộ Y tế. Tại buổi làm việc, GS-TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, sẽ đảm bảo đưa vào hoạt động ngay khi được nhận bàn giao phòng khám và các phòng chức năng khác. “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn nhân lực với hơn 400 cán bộ, bác sĩ, chuyên gia. Tất cả các danh mục thiết bị liên quan, bệnh viện đã trình Ban Quản lý Dự án để phục vụ mua sắm nhằm phục vụ khám chữa bệnh khi phòng khám của bệnh viện đi vào hoạt động”, GS-TS Trần Bình Giang cho biết. 

Kết luận buổi làm việc, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nêu rõ, việc xây dựng và đưa vào sử dụng cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức nhằm giảm tải cho các cơ sở y tế tại Hà Nội và cung ứng dịch vụ y tế có chất lượng cao nên hai bệnh viện phải coi đây là một khối thống nhất để đưa nguồn nhân lực có chất lượng về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong khu vực. Việc sớm đưa cơ sở 2 của hai bệnh viện trên vào hoạt động là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Bộ Y tế hiện nay, yêu cầu Ban Quản lý dự án y tế trọng điểm tập trung toàn bộ lực lượng để chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ. Quyết tâm thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng trong năm nay đưa vào hoạt động những phần quan trọng của cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức. 

Tin cùng chuyên mục