Tạm giữ nhân viên đường sắt vì vận chuyển 17 cá thể rùa

Chiều 3-6, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, lúc 20 giờ ngày 2-6, Đội CSGT tuần tra kiểm soát giao thông đường sắt số 1, đã tạm giữ đối tượng vận chuyển 17 cá thể rùa nghi quý hiếm trên tàu hỏa từ Đà Nẵng ra Hà Nội. 
Số rùa bị thu giữ tại đồn công an
Số rùa bị thu giữ tại đồn công an
Cụ thể, lúc 20 giờ ngày 2-6 tại Ga Hà Nội, tổ công tác phối hợp với đồn công an Ga Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ phát hiện 1 người đàn ông bê 1 bao tải có biểu hiện nghi vấn.
Qua kiểm tra đã phát hiện bên trong bao tải có nhiều cá thể rùa nên đã phối hợp đưa người đàn ông trên về trụ sở đồn công an Ga Hà Nội.
Các cá thể rùa nghi vấn là một trong những loài rùa quý hiếm, được xếp vào sách đỏ của Liên minh quốc tế Bảo tồn thiên nhiên. 
Đối tượng khai tên là Đậu Quang N. (sinh năm 1989, tại Hà Tĩnh), hiện là nhân viên đường sắt thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam.
Đối tượng cho biết nhận vận chuyển số lượng rùa trên từ một người tên Linh (chưa rõ thân nhân, lai lịch) thuê vận chuyển từ Ga Đà Nẵng ra Ga Hà Nội và tiếp tục gửi bằng ô tô ra Móng Cái - Quảng Ninh. 
Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an quận Đống Đa (Hà Nội) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục