Tăng cường đầu tư R&D, Samsung đặt trọng tâm tại Việt Nam

Thông tin mới nhất cho hay, trên thế giới, Samsung đã chi tổng cộng 5,36 nghìn tỷ won (4,37 tỷ USD) cho các hoạt động Nghiên cứu và Phát triển (R&D) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 - 2020, vượt qua mức kỷ lục trước đó là 5,32 nghìn tỷ won trong quý IV năm 2018, theo dữ liệu tài chính được báo cáo cho FSS. 
Trung tâm R&D của Samsung đang được xây dựng tại Hà Nội
Trung tâm R&D của Samsung đang được xây dựng tại Hà Nội

Riêng tại Việt Nam, việc đầu tư xây dựng Trung tâm R&D tại Hà Nội khẳng định chiến lược đóng góp phát triển ngành KH-CN của tập đoàn này tại bản địa.

Samsung cho biết mức chi tiêu cho các hoạt động R&D chiếm khoảng 9,7% doanh thu của công ty trong quý đầu tiên, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái (2019 – 9.6%). Năm 2019, lần đầu tiên, tổng mức đầu tư cho R&D của Samsung đứng ở mức 20,19 nghìn tỷ won. Đây cũng là năm đầu tiên công ty vượt mốc đầu tư 20 nghìn tỷ won.

Tại Việt Nam, vào tháng 3-2020, Samsung Việt Nam bắt đầu xây dựng Trung tâm R&D mới với quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội, dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022. Trung tâm có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng là 11.603m2 và diện tích sàn là 79.511m2. Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Trung tâm này sẽ tăng quy mô nhân lực từ 2.200 người lên 3.000 người.

Tăng cường đầu tư R&D, Samsung đặt trọng tâm tại Việt Nam ảnh 1
Đáng chú ý đây là tòa nhà đầu tiên được Samsung xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển của tập đoàn này và đây cũng là Trung Tâm R&D được xây dựng với quy mô lớn nhất trong số các Trung tâm của khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.
Thông qua việc xây dựng trung tâm hiện đại, Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu đang là xu hướng của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G… tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Với khẳng định Trung tâm R&D mới là một bước tiến vượt bậc trong hành trình đầu tư 12 năm qua của Samsung tại Việt Nam, thể hiện Việt Nam sẽ không chỉ là cứ điểm sản xuất lớn nhất của Samsung mà còn là trung tâm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của tập đoàn này. “Việc triển khai xây dựng Trung tâm R&D tại Hà Nội là một dấu mốc chiến lược trong lịch sử đầu tư của Samsung tại Việt Nam. Đây cũng là nơi chúng tôi hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật của Việt Nam thông qua việc đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực tài năng trong lĩnh vực công nghệ cao”, phía Samsung cho hay.

Tin cùng chuyên mục