Tàu đánh cá Nga mất tích trên Biển Nhật Bản

Ngày 25-1, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo, một tàu đánh cá nước này mang tên Vostok cùng 21 ngư dân đã mất tích khi đang hoạt động trên Biển Nhật Bản. 
Chiếc tàu bị mất tích và vị trí mất tích. Ảnh: Maritime and Crimean Shipping News
Chiếc tàu bị mất tích và vị trí mất tích. Ảnh: Maritime and Crimean Shipping News

Tuyên bố của Bộ trên cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện tín hiệu khẩn cấp từ tàu đánh cá trên phát đi khi đang ở vị trí cách bờ biển vùng Primorsk thuộc khu vực biển Nhật Bản khoảng 200km. 

Theo thông tin ban đầu, tàu đánh cá Vostok, mang cờ Nga, biển kiểm soát IMO 8504791, trên tàu có 21 người, bị mất tích khi đang trên đường từ cảng Donghae của Hàn Quốc đến Kholmsk, đảo Sakhalin của Nga. Cho đến nay, mọi nỗ lực liên lạc với tàu Vostok chưa mang lại kết quả. 

Công tác tìm kiếm cứu hộ đã ngay lập tức được triển khai và Lực lượng Phòng vệ trên biển Nga đã điều tàu tuần tra đến khu vực trên. Trực thăng tìm kiếm Mi-8 của Bộ Quốc phòng Nga cũng tham gia hoạt động này.

Theo giả thiết của Maritime and Crimean Shipping News, con tàu có thể bị lật khi đang đi vào khu vực đóng băng, đây là một trong những hải phận nguy hiểm nhất của Nhật Bản trong mùa Đông. Khu vực này đang hứng chịu gió mạnh và nhiệt độ xuống dưới -25°C. Khi sóng cao và nhiệt độ dưới 0°C, các tàu dễ bị phủ băng, đặc biệt rất nguy hiểm cho các tàu cỡ nhỏ và vừa như tàu Vostok.

Tin cùng chuyên mục