Thành lập bệnh viện dã chiến 800 giường tại Cần Thơ

Bộ Y tế cho biết sẽ thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 800 giường tại TP Cần Thơ, đáp ứng yêu cầu điều trị các ca nhiễm Covid-19 tại chỗ, phục vụ cho khu vực ĐBSCL.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc với TP Cần Thơ

Ngày 26-4, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã có buổi làm việc với TP Cần Thơ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TP Cần Thơ hiện có 4 cơ sở điều trị Covid-19 và đã điều trị thành công 10 trường hợp nhiễm bệnh. Toàn thành phố có 2 cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý, 1 cơ sở cách ly tập trung tại cơ sở lưu trú. Hiện TP Cần Thơ có 3 đơn vị đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19, với khả năng có thể tiếp nhận 1.500 mẫu/ngày.

Dược sĩ CK2 Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP Cần Thơ cũng gặp một số khó khăn. Cụ thể, TP Cần Thơ là trung tâm của ĐBSCL hàng ngày tiếp nhận số lượng lớn người ngoại tỉnh đến học tập và làm việc. Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tiếp nhận các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam, thời gian tới sẽ tiếp tục tiếp nhận các chuyến bay quốc tế đưa công dân Việt Nam và chuyên gia về nước.

Đánh giá về tình hình dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ sự lo ngại vấn đề lây nhiễm Covid-19 có thể xảy ra, Bộ Y tế cũng đã cảnh báo có thể bùng phát đợt dịch thứ 4. Hiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, bùng phát mạnh tại một số nước, cũng như các nước trong khu vực.

Thành lập bệnh viện dã chiến 800 giường tại Cần Thơ ảnh 2 Biên giới Tây Nam đang được siết chặt

Đặc biệt, dịp lễ 30-4 và 1-5 tới đây, việc người dân đi du lịch sẽ rất đáng lo ngại cho nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Ngoài ra, hiện nay một số bộ phận người dân có biểu hiện lơ là, chủ quan trong thực hiện các biện pháp phòng dịch như: Không đeo khẩu trang, tập trung đông người...

Trước tình hình trên, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, sẽ thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 800 giường tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Dự kiến sẽ sử dụng cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. Bệnh viện dã chiến sẽ có sự hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, bệnh viện dã chiến tại Cần Thơ đặt mục tiêu mang tính khu vực, điều trị các ca nhiễm Covid-19 tại chỗ mà không phải chuyển các ca nặng lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Đồng thời, bệnh viện không chỉ phục vụ điều trị cho TP Cần Thơ mà sẽ phục vụ cho các địa phương khu vực ĐBSCL.

Tin cùng chuyên mục