Habubank đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp, cá nhân trong thanh toán ngoại thương với các dịch vụ tiện ích, hiệu quả và chất lượng với mạng lưới rộng khắp.
Khách hàng có nhu cầu thanh toán thư tín dụng nhập khẩu, nhân viên Habubank sẽ tiến hành kiểm tra bộ chứng từ ngay sau khi nhận được bộ chứng từ từ ngân hàng nước ngoài, đồng thời nhanh chóng thông báo tình trạng bộ chứng từ cho khách hàng trong vòng 2 ngày làm việc. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra bộ chứng từ nhanh ngay sau khi Habubank nhận được bộ chứng từ.
-Ngân hàng chịu trách nhiệm thanh toán đúng, đủ và kịp thời theo L/C đã mở khi các bên liên quan thực hiện đúng theo các điều kiện của L/C trong vòng 7 ngày làm việc sau khi nhận được bộ chứng từ từ ngân hàng nước ngoài.
-Trong trường hợp bộ chứng từ có bất đồng (không phù hợp với điều kiện và điều khoản của L/C), trong vòng 2 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của Habubank, khách hàng phải có chỉ thị về việc chấp nhận hay không chấp nhận bộ chứng từ đó. Theo đó Habubank sẽ quyết định thanh toán hay gửi thông báo từ chối bộ chứng từ cho ngân hàng nước ngoài.
-Nếu quá thời hạn quy định trên mà khách hàng không có ý kiến trả lời, Habubank sẽ xem xét theo điều 13 và 14 của UPC 500 để quyết định có chấp nhận thanh toán bộ chứng từ đó hay không.
Để biết thêm chi tiết, quý khách có thể liên hệ với các chi nhánh, phòng giao dịch Habubank trên toàn quốc.
Vân Anh