Thêm trớn đi xa

- Một hệ thống bán lẻ lớn của doanh nghiệp nội xứ mình mới mở thêm loạt siêu thị ở Phú Yên, Sóc Trăng, Cần Thơ, Cà Mau. Riêng tại TPHCM, hệ thống này khai trương siêu thị cao cấp bán cả hàng nội và ngoại. Khách mua hàng tại đây có quầy thanh toán tự động như các siêu thị có tiếng trên thế giới. 


- Vậy là không chỉ là tăng tính đa dạng và nâng cao chất lượng hàng hóa, mà cả dịch vụ cũng được đầu tư ngon. Nhưng các doanh nghiệp bán lẻ nội hiện vẫn chiếm thị phần tốt, tại sao họ phải tăng tốc đầu tư?
- Năm vừa rồi, đã có thêm vài đại gia bán lẻ của châu Á và thế giới nhảy vô thị trường xứ mình. Họ có ưu thế về công nghệ, đồng vốn lớn, kinh nghiệm dày dặn. Doanh nghiệp nội mà ỷ y lợi thế sân nhà là dễ gặp tình trạng “trâu chậm uống nước đục” ngay. Khách hàng ngày càng khó tính, khiến họ hài lòng về hàng hóa và dịch vụ, họ sẽ tiếp tục thương. 
- Cạnh tranh khắc nghiệt luôn đặt ra thách thức mới, nhưng chỉ vậy mới thúc đẩy tiến bộ không ngừng. Doanh nghiệp bán lẻ nội còn dư địa nào để có thêm thị phần?
- Doanh nghiệp tại chỗ thường có lợi thế am hiểu khách hàng địa phương. Cải thiện tiện ích thanh toán, rút ngắn thời gian giao hàng tận nhà, sử dụng trí thông minh nhân tạo trong quản trị… sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ nội lấy thêm trớn đi xa.

Tin cùng chuyên mục