Tiềm năng

– Sao du lịch đường sông ở Sài Gòn không ho he được vậy cà? Thành phố quá trời sông rạch mà muốn đi thuyền từ quận 1 vô Chợ Lớn cũng đành lắc đầu chào thua.

– Lâu rồi, quy hoạch giao thông toàn là để cho đường bộ. Cả mấy cái cầu người ta cũng chỉ chừa khoảng thông thuyền thấp chủn, gặp nước triều lên là cầu với thuyền “ôm” nhau kẹt cứng chứ chạy gì nổi.

– Còn gì nữa?

– Thì cũng vì trước giờ toàn dòm thấy đường mà không thấy sông nên dọc bờ sông chỉ toàn là nhà “hộp quẹt”. Không có cảnh quan đáng dòm, ai đi chơi đường sông mần chi cho xốn mắt.

– Nhưng hết cách à? Để sông không làm du lịch, uổng quá.

– Đó là vì ông không biết công dụng chính: sông rạch đó lâu nay chỉ để chứa nước thải thôi ông ơi. Không lẽ du khách đi thuyền lại còn phải đeo khẩu trang và xịt nước thơm khử trùng?

– Nghe oải quá nhỉ. Nếu giải quyết được cảnh quan, giao thông thủy thuận lợi, không ô nhiễm… thì có xài được sông cho du lịch không?

– Vẫn không. Vì hiện thời không có bến tàu. Bộ ông tính hát bài “Con thuyền không bến” cho du lịch sông à?

– Bây giờ tôi mới hiểu tại sao tới giờ người ta bảo du lịch sông nước ở Sài Gòn vẫn cứ là tiềm năng! 

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ớn tù mù

- Đánh giá của một số tổ chức tư vấn tài chính quốc tế có uy tín mới đây cho rằng, giá cổ phiếu ở chợ chứng khoán Việt Nam vẫn còn rẻ. Nói rẻ là dựa vào phân tích hệ số giá trên lợi nhuận cổ phiếu, và trong tương quan so sánh với các thị trường khu vực. Như vậy, các nhà đầu tư ngoại sẽ có động thái mua vô, kích giá lên tiếp?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

“Chữa bệnh” giải ngân vốn đầu tư chậm

Theo Bộ Tài chính, từ đầu năm 2021 đến hết ngày 10-6, các bộ ngành đã giải ngân vốn đầu tư công nguồn nước ngoài là 1.253 tỷ đồng, đạt 7,53% dự toán. Trong đó, 5/13 bộ, ngành có giải ngân nhưng số giải ngân tập trung chủ yếu ở 2 bộ là NN-PTNT và GTVT; có đến 8/13 bộ ngành đến nay vẫn chưa giải ngân.