Tiềm năng

– Sao du lịch đường sông ở Sài Gòn không ho he được vậy cà? Thành phố quá trời sông rạch mà muốn đi thuyền từ quận 1 vô Chợ Lớn cũng đành lắc đầu chào thua.

– Lâu rồi, quy hoạch giao thông toàn là để cho đường bộ. Cả mấy cái cầu người ta cũng chỉ chừa khoảng thông thuyền thấp chủn, gặp nước triều lên là cầu với thuyền “ôm” nhau kẹt cứng chứ chạy gì nổi.

– Còn gì nữa?

– Thì cũng vì trước giờ toàn dòm thấy đường mà không thấy sông nên dọc bờ sông chỉ toàn là nhà “hộp quẹt”. Không có cảnh quan đáng dòm, ai đi chơi đường sông mần chi cho xốn mắt.

– Nhưng hết cách à? Để sông không làm du lịch, uổng quá.

– Đó là vì ông không biết công dụng chính: sông rạch đó lâu nay chỉ để chứa nước thải thôi ông ơi. Không lẽ du khách đi thuyền lại còn phải đeo khẩu trang và xịt nước thơm khử trùng?

– Nghe oải quá nhỉ. Nếu giải quyết được cảnh quan, giao thông thủy thuận lợi, không ô nhiễm… thì có xài được sông cho du lịch không?

– Vẫn không. Vì hiện thời không có bến tàu. Bộ ông tính hát bài “Con thuyền không bến” cho du lịch sông à?

– Bây giờ tôi mới hiểu tại sao tới giờ người ta bảo du lịch sông nước ở Sài Gòn vẫn cứ là tiềm năng! 

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Sự kiện & Bình luận

Dốc sức chống dịch

Đối diện với làn sóng dịch Covid-19 thứ tư, TPHCM đang nỗ lực triển khai các giải pháp - đã được định hình và chứng minh hết sức hiệu quả trong cả hành trình ứng phó với đại dịch.