Tổng Công ty Tín Nghĩa nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Với những nỗ lực và kết quả đạt được qua quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Tín Nghĩa đã góp phần vào sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai cũng như công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước.
Trạm xăng dầu ngã ba Vũng Tàu - một trong những trạm xăng dầu đầu tiên của Tổng Công ty Tín Nghĩa tại Đồng Nai
Trạm xăng dầu ngã ba Vũng Tàu - một trong những trạm xăng dầu đầu tiên của Tổng Công ty Tín Nghĩa tại Đồng Nai

Nhiều năm liền, công ty được bình chọn Tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam.
Hiện Tổng Công ty Tín Nghĩa hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực chính như: kinh doanh xăng, dầu, nhớt, khí đốt; đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN; kinh doanh và chế biến hàng nông sản; kinh doanh dịch vụ kho cảng và logistics. 

Đối với lĩnh vực xăng dầu, khởi đầu từ năm 1999 với chỉ một trạm xăng dầu, đến nay, Tín Nghĩa trở thành đơn vị dẫn đầu về bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Đồng Nai với mạng lưới bán lẻ gần 50 trạm và 40 đại lý xăng dầu; đồng thời cung ứng xăng dầu cho trên 1.000 khách hàng doanh nghiệp trên địa bàn. Năm 2021, đơn vị đã cung ứng cho thị trường gần 200 triệu lít xăng dầu, với doanh thu trên 3.100 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2020. Với phương châm bán hàng đảm bảo “đúng chất lượng, đủ số lượng, văn minh lịch sự” đã tạo nên uy tín thương hiệu Xăng dầu Tín Nghĩa, được người tiêu dùng đánh giá cao. 

Hiện nay, việc thiếu hụt nguồn cung xăng dầu diễn ra trong bối cảnh bất ổn chính trị của một số nước dẫn đến giá xăng dầu trên thế giới có nhiều biến động, liên tục tăng cao. Từ tháng 1-2022, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (đang chiếm 70% sản lượng tiêu thụ nội địa) đã giảm công suất sản xuất cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước trong khi lượng xăng dầu nhập khẩu từ các doanh nghiệp đầu mối không về kịp đã dẫn đến nguồn cung cho thương nhân phân phối bị hạn chế, nhất là mặt hàng xăng RON95.

Trước tình hình đó, Bộ Công thương yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố phối hợp chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về việc bảo đảm nguồn cung xăng dầu. 

Thực hiện chỉ đạo của Sở Công thương tỉnh Đồng Nai và Tổng Công ty Tín Nghĩa, Công ty CP Xăng dầu Tín Nghĩa (công ty con của Tổng Công ty Tín Nghĩa) đã nỗ lực chủ động tìm nguồn cung, đảm bảo cung ứng xăng dầu liên tục trong hệ thống. Các cửa hàng xăng dầu bán lẻ trực thuộc cam kết thời gian bán hàng, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định, phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp, đảm bảo an sinh trên địa bàn.

Ghi nhận của chúng tôi vào tối 20-2, một số cây xăng trên địa bàn TP Biên Hòa treo biển “hết xăng, còn dầu” trước thông tin giá xăng sẽ tăng mạnh vào chiều hôm sau thì toàn bộ hệ thống cửa hàng xăng dầu của Tín Nghĩa vẫn cung ứng bình thường.

Ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Công ty CP Xăng dầu Tín Nghĩa, cho biết: “Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Tổng Công ty Tín Nghĩa cũng như Công ty CP Xăng dầu Tín Nghĩa đều chuẩn bị trước các nguồn hàng để phục vụ người dân, phục vụ sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy nguồn cung ứng”.

Tin cùng chuyên mục