TP Thủ Đức, TPHCM: Hiệu quả từ những công trình thi đua


Mở điện thoại, quét mã QR trên Zalo, điền vào phiếu khảo sát thông tin trẻ sinh năm 2015 chuẩn bị nhập học năm học 2021-2022, bấm nút gửi, chị Vương Thị Thúy Ngân (ngụ Chung cư 4S, phường Linh Đông, TP Thủ Đức) phấn khởi vì đã hoàn thành đăng ký học cho con.
Một góc TP Thủ Đức: Ảnh: HOÀNG HÙNG
Một góc TP Thủ Đức: Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ông Lê Đình Thắng, Phó Chủ tịch UBND phường Linh Đông, TP Thủ Đức, cho biết, trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19, để giảm phiền hà cho người dân, UBND phường Linh Đông đã triển khai giải pháp đăng ký thông tin trực tuyến trong công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2021-2022, phụ huynh chỉ cần thao tác trên điện thoại là địa phương nắm được thông tin. UBND phường cũng khai thác dữ liệu từ phần mềm quản lý hộ tịch quốc gia để tổng hợp danh sách trẻ sinh năm 2015 trên địa bàn. Nhờ đó rút ngắn một nửa thời gian và công sức trong quá trình thực hiện rà soát trẻ, mà thông tin chính xác hơn. 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng, UBND TP Thủ Đức phát động cao điểm đợt thi đua kỷ niệm 100 ngày thành lập thành phố. Hưởng ứng đợt thi đua, toàn TP Thủ Đức đã có 27 khối và 4 cụm thi đua với 264 đơn vị đăng ký 876 công trình. Đến nay đã có 665/876 công trình hoàn thành. Ngoài hoàn thành mục tiêu chung xây dựng TP Thủ Đức, các nội dung thi đua còn tập trung thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”; Chỉ thị 23-CT/TU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TPHCM; trồng cây xanh và chăm lo an sinh xã hội.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của TP Thủ Đức trong 5 tháng đầu năm 2021 đạt được những kết quả khả quan. Nhiều công trình, mô hình thi đua lan tỏa, giàu tính nhân văn, như mô hình “Viết hồ sơ và trả hồ sơ tạm trú tại nơi ở của người dân” của Công an phường Tăng Nhơn Phú A.

Sau 3 tháng thực hiện, Công an phường Tăng Nhơn Phú A đã tiếp nhận và hướng dẫn 916 lượt thủ tục hành chính, cấp phát sổ tạm trú cho 806 hộ với 3.224 nhân khẩu tạm trú. Trong đó, hỗ trợ giải quyết cho hơn 30 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt như người già, người đau bệnh và người không biết chữ. Nhờ đó, nhiều quyền lợi của người dân tạm trú được đảm bảo. Các công trình nâng cấp hẻm; xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo; trồng cây xanh; cải tạo môi trường sống; nâng chất lượng dạy và học; cải cách hành chính… cũng được lan tỏa.

Tin cùng chuyên mục