TPHCM có mô hình cà phê mang đi kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng

Sáng ngày 5-5, Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go chính thức khai trương 5 ki-ốt cà phê mang đi (Viva Star Vietnamese Coffee To Go) có kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng miễn phí. 
TPHCM có mô hình cà phê mang đi kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng ảnh 1 Ki-ốt cà phê Vietnamese Coffee To Go
Trước mắt 5 ki-ốt cà phê và nhà vệ sinh công cộng này được đặt tại các khu vực trung tâm thành phố, gồm: 2 ki-ốt tại bến xe bus Bến Thành, đường Hàm Nghi; 1 ki-ốt ở góc Lê Quý Đôn - Nguyễn Thị Minh Khai; 1 ki-ốt ở Tú Xương - CMT8 và 1 ki-ốt tại góc Hoàng Văn Thụ - Lê Bình. Những khách hàng không mua cà phê mang đi vẫn có thể sử dụng nhà vệ sinh công cộng tại các địa điểm trên. 

Bà Lê Thị Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viva International chia sẻ: “Tôi vẫn trăn trở làm sao ở các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng… có thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, khang trang để mọi người có thể thoải mái sử dụng. Mô hình xây dựng quầy cà phê kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng là cách doanh nghiệp đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng”.

TPHCM có mô hình cà phê mang đi kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng ảnh 2 Bà Lê Thị Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viva International 
Mặt khác, bà Lê Thị Ngọc Thủy cho biết, thực tế khi công ty đưa ra mô hình này, công ty dự tính đầu tư khoảng 10 điểm đầu tiên, sau đó sẽ chính thức tìm kiếm thêm đối tác nhượng quyền. Trong 50 cửa hàng đầu tiên tại TPHCM cũng như các tỉnh thành khác, công ty vẫn áp dụng mô hình ki-ốt kinh doanh kết hợp với ki-ốt nhà vệ sinh công cộng miễn phí phục vụ người dân. Do số lượng đặt được ki-ốt vệ sinh công cộng cũng có giới hạn, vì còn phụ thuộc vào sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành nên khi số lượng hạn chế dần thì công ty sẽ hiệu chỉnh mô hình để phát triển với hình thức khác. 

Đáng mừng là hiện nay, các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương rất ủng hộ mô hình này nên đây cũng là điểm thuận lợi để nhà đầu tư suy tính.

Thật ra, để vận hành được một nhà vệ sinh công cộng không hề đơn giản trong bối cảnh xã hội hiện tại, khi nhu cầu thì có nhưng ý thức người dân lại chưa cao, mà vấn đề vệ sinh trong kinh doanh thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu. Để giữ được vệ sinh sạch sẽ, vận hành bền bỉ thì các ki-ốt luôn phải có kế hoạch dọn dẹp và lau chùi thường xuyên hàng ngày, hàng giờ… Bà Lê Thị Ngọc Thủy mong muốn doanh nghiệp cần tiên phong làm, dần dần giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung. 

TPHCM có mô hình cà phê mang đi kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng ảnh 3 Nhà vệ sinh công cộng miễn phí
Kế hoạch sắp tới, khi mở ra nhiều điểm bán hơn, Viva sẽ thành lập xe dọn dẹp vệ sinh lưu động chạy khắp các nẻo đường TPHCM, để thường xuyên lau dọn kỹ càng các ki-ốt để luôn giữ được đúng tiêu chí ban đầu mà công ty đề ra.

Bên cạnh đó, ông Shyan Sunder - Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go nói rằng: “Viva Star Vietnam Coffee To Go sẽ rất hấp dẫn đối với cộng đồng nhượng quyền cũng như các nhà đầu tư, bởi theo tính toán của chúng tôi, lợi nhuận của nhà đầu tư là trên 300%, nhà đầu tư sẽ hài lòng với quyết định đầu tư của mình”. Mặt khác, với chi phí đầu tư thấp, mô hình kinh doanh mới này rất linh hoạt, có thể nhân rộng ở Việt Nam và trên toàn thế giới, công ty đặt mục tiêu sẽ mở 5.000 ki-ốt tại Việt Nam trong tương lai, ông Shyan Sunder nói thêm.  

Được biết sau đợt khai trương 5 ki-ốt cà phê mang đi này, Viva sẽ đánh giá hiệu quả, tiếp tục khảo sát địa điểm mới và lên kế hoạch nhân rộng mô hình này. Mặt khác, khi mô hình này đủ lớn (trên 10 điểm), Viva dự kiến sẽ trích lợi nhuận của công ty, đầu tư thêm cho các nhà vệ sinh công cộng, giúp giữ cho các nhà vệ sinh công cộng luôn sạch sẽ, an toàn và tiện lợi cho mọi người.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gà thả vườn VietGAP 79.000 đ/con tại sàn TMĐT LAZADA từ ngày 1-6 đến 10-6

Gà thả vườn VietGAP 79.000 đ/con tại sàn TMĐT LAZADA từ ngày 1-6 đến 10-6

Hiện nay sản phẩm Gà thả vườn Sagrifood được nhiều người tiêu dùng đánh giá chất lượng rất cao ngay từ lần đầu sử dụng sản phẩm (đặc tính Sản phẩm thịt gà Sagrifood rất ít mỡ, da giòn, thịt săn, các bà nội trợ hoàn toàn có thể yên tâm chế biến những món ăn tùy thích).

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Sẽ điều chỉnh lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến đóng góp sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13-3-2020 quy định về việc tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nông nghiệp

Doanh nghiệp đưa giải pháp chống hạn mặn, nâng cao sản xuất

Đợt hạn mặn năm nay tại các tỉnh ĐBSCL xảy ra cực đoan. Dù vậy, công tác dự báo khá tốt, đặc biệt là các địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng phó. Nông dân còn được doanh nghiệp hướng dẫn các giải pháp như sản xuất cây trồng chịu được hạn mặn, túi dự trữ nước di động chứa nước ngọt có thể linh động trong tưới tiêu.

Đầu tư

PV GAS hướng đến hội nhập quốc tế trong lĩnh vực LNG

Xác định quan điểm chủ đạo: hội nhập quốc tế là xu thế tất yếu trong lĩnh vực năng lượng, công tác phát triển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) là một trong những cánh cửa bước ra thế giới, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tích cực bước vào công cuộc phát triển thị trường LNG ở nước ta với tâm thế của người tiên phong đầy tự tin, xứng đáng với vai trò chủ đạo, dẫn dắt trong ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

Thông tin kinh tế

Giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp cùng Women Startup Network

Hiện nay, rất nhiều người trẻ có giấc mơ khởi nghiệp nhưng không phải ai khi bắt đầu cũng thành công, bởi kinh doanh luôn tồn tại những khó khăn và thách thức. Theo Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp Nguyễn Lê Anh, người khởi nghiệp có thể giảm thiểu những rủi ro khi sử dụng “lực đòn bẩy” thông qua Mạng lưới Phụ nữ Khởi nghiệp - Women Startup Network.

Thông tin kinh tế