Bà Lê Thị Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viva International chia sẻ: “Tôi vẫn trăn trở làm sao ở các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng… có thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, khang trang để mọi người có thể thoải mái sử dụng. Mô hình xây dựng quầy cà phê kết hợp phục vụ nhà vệ sinh công cộng là cách doanh nghiệp đóng góp thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng”.
Đáng mừng là hiện nay, các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương rất ủng hộ mô hình này nên đây cũng là điểm thuận lợi để nhà đầu tư suy tính.
Thật ra, để vận hành được một nhà vệ sinh công cộng không hề đơn giản trong bối cảnh xã hội hiện tại, khi nhu cầu thì có nhưng ý thức người dân lại chưa cao, mà vấn đề vệ sinh trong kinh doanh thực phẩm phải được đặt lên hàng đầu. Để giữ được vệ sinh sạch sẽ, vận hành bền bỉ thì các ki-ốt luôn phải có kế hoạch dọn dẹp và lau chùi thường xuyên hàng ngày, hàng giờ… Bà Lê Thị Ngọc Thủy mong muốn doanh nghiệp cần tiên phong làm, dần dần giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung.
Bên cạnh đó, ông Shyan Sunder - Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Vietnamese Coffee To Go nói rằng: “Viva Star Vietnam Coffee To Go sẽ rất hấp dẫn đối với cộng đồng nhượng quyền cũng như các nhà đầu tư, bởi theo tính toán của chúng tôi, lợi nhuận của nhà đầu tư là trên 300%, nhà đầu tư sẽ hài lòng với quyết định đầu tư của mình”. Mặt khác, với chi phí đầu tư thấp, mô hình kinh doanh mới này rất linh hoạt, có thể nhân rộng ở Việt Nam và trên toàn thế giới, công ty đặt mục tiêu sẽ mở 5.000 ki-ốt tại Việt Nam trong tương lai, ông Shyan Sunder nói thêm.
Được biết sau đợt khai trương 5 ki-ốt cà phê mang đi này, Viva sẽ đánh giá hiệu quả, tiếp tục khảo sát địa điểm mới và lên kế hoạch nhân rộng mô hình này. Mặt khác, khi mô hình này đủ lớn (trên 10 điểm), Viva dự kiến sẽ trích lợi nhuận của công ty, đầu tư thêm cho các nhà vệ sinh công cộng, giúp giữ cho các nhà vệ sinh công cộng luôn sạch sẽ, an toàn và tiện lợi cho mọi người.