TPHCM đã thu hồi trên 1.300 tỷ đồng trong các vụ án tham nhũng

Trong 10 vụ án và các vụ việc đưa vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, TPHCM có 4 vụ án, 8 vụ việc. Hiện nay, qua đấu tranh, Công an TPHCM và các cơ quan tố tụng đã thu hồi trên 1.300 tỷ đồng trong tổng số 1.600 tỷ đồng cần thu hồi trong các vụ án.
Đại biểu Quốc hội Trần Kim Yến phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, 3, Bình Thạnh trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, ngày 7-5. Ảnh: ĐƯỜNG LOAN
Đại biểu Quốc hội Trần Kim Yến phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, 3, Bình Thạnh trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, ngày 7-5. Ảnh: ĐƯỜNG LOAN

Ngày 7-5, Tổ Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị số 2, gồm các đại biểu: Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1; Đỗ Đức Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM, đã tiếp xúc cử tri quận 1, 3, Bình Thạnh trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Hữu Châu (quận 3) nêu bức xúc trước nạn tham nhũng, tiêu cực diễn ra rất nghiêm trọng. Cử tri đề nghị phải công khai thời hạn xử lý dứt điểm các vụ tham nhũng, công khai việc xử lý người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Phân tích nhiều cá nhân phạm pháp có sự “chống lưng” trong thời gian dài, cử tri Hoàng Thị Lợi (quận 1) yêu cầu tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh và phải “lôi cả sân sau” của các đối tượng tham nhũng ra trước ánh sáng pháp luật, bởi phòng chống tham nhũng không có “vùng cấm”.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Nho Tình (quận 3) bày tỏ xót ra trước vòng lẩn quẩn của nông sản cứ được mùa mất giá, được giá mất mùa, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà nông và nền kinh tế của đất nước. Cử tri đề nghị 3 nhà (Nhà nước - nhà nông - nhà doanh nghiệp) phối hợp chặt chẽ, giúp nông sản Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước. Cử tri Đoàn Thị Bích Dung (quận 3) yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp khi làm hợp đồng mua bán nhà đất đã kê khai giá bán thấp hơn giá thực tế, bởi đây là hành vi trốn thuế khi chuyển nhượng bất động sản.

Trao đổi thêm với cử tri, đại biểu Nguyễn Sỹ Quang cho biết, trong 10 vụ án và các vụ việc đưa vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, TPHCM có 4 vụ án, 8 vụ việc. Hiện nay, qua đấu tranh, Công an TPHCM và các cơ quan tố tụng đã thu hồi trên 1.300 tỷ đồng trong tổng số 1.600 tỷ đồng cần thu hồi trong các vụ án.

Tin cùng chuyên mục