TPHCM: “Loạn” giá, khan hàng kit test nhanh Covid-19

Số ca mắc Covid-19 liên tục tăng trở lại trong những ngày gần đây khiến nhu cầu sử dụng kit test nhanh Covid-19 trên địa bàn TPHCM cũng tăng theo, khiến giá mặt hàng này liên tục “nhảy múa”, thậm chí có một số nơi khan hàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 1-3, tại một cửa hàng thuốc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), nhân viên cửa hàng cho biết, hơn 1 tuần nay, mặt hàng kit test nhanh Covid-19 luôn trong tình trạng “cháy hàng”; nếu còn hàng thì cũng tăng giá. Nếu như kit test xuất xứ Hàn Quốc trước kia có giá 83.000 đồng/bộ nay tăng lên 90.000 đồng/bộ, thậm chí có nơi lên đến 110.000 đồng/bộ. Các loại kit test xuất xứ Pháp, Nhật Bản… có giá 100.000 - 150.000 đồng/bộ trước đây cũng đã tăng lên 175.000 đồng đến 300.000 đồng/bộ.  

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, cho biết, sở ghi nhận nhiều phản ánh về vấn đề này. Hiện Thanh tra TPHCM đã tiến hành 3 đợt, Sở Y tế cũng 6 lần kiểm tra các cơ sở có liên quan đến việc kinh doanh kit test trên địa bàn.

* Tại TP Buôn Ma Thuột, nhiều cửa hàng thuốc tây trên đường Ngô Quyền đã không còn kit test nhanh. Một trong những nhà thuốc lớn nhất TP Buôn Ma Thuột thông báo mỗi người chỉ được mua 2 bộ. Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, với tình trạng dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, nhu cầu mua kit test, khẩu trang, nước sát khuẩn rất lớn.

Tin cùng chuyên mục