TPHCM: Phấn đấu đạt doanh thu du lịch 160.000 tỷ đồng

Ngày 4-1, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, năm 2023, sở tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên địa bàn TPHCM để thu hút khách trong và ngoài nước.
Du khách chèo SUP tại huyện Cần Giờ, TPHCM
Du khách chèo SUP tại huyện Cần Giờ, TPHCM

Trong đó, đẩy mạnh công tác truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” nhằm giới thiệu hình ảnh TPHCM sống động, đổi mới từng ngày. Đồng thời, các điểm đến của thành phố cũng tiếp tục được quảng bá trên kênh truyền thông quốc tế CNN và nhiều kênh khác. Trong năm 2023, ngành du lịch TPHCM kỳ vọng sẽ đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu ngành du lịch đạt 160.000 tỷ đồng. Sở Du lịch TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch TPHCM qua các hoạt động như Lễ hội áo dài, chuỗi sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc và ẩm thực trong Tuần lễ du lịch TPHCM diễn ra hàng năm.

Về sản phẩm mới, Sở Du lịch TPHCM sẽ phối hợp với các quận huyện, TP Thủ Đức hoàn thiện chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” do UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện. Đến thời điểm này, có hơn 60 sản phẩm, trong đó có 30 sản phẩm mới của 20/22 quận, huyện, TP Thủ Đức phục vụ du khách. Đáng chú ý, một trong những sản phẩm tạo điểm nhấn trong dịp Tết 2023 này là sản phẩm du lịch cộng đồng tại ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ). Đây là sản phẩm khai thác hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ, cùng với các giá trị tự nhiên khác như làng nghề truyền thống, bản sắc văn hóa của người dân bản địa, cộng đồng dân cư tại Thiềng Liềng…

Song song đó, ngành du lịch còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp như cập nhật 366 tài nguyên du lịch trên ứng dụng du lịch thông minh thông qua các app du lịch, Google Earth, Google Map; ứng dụng công nghệ 3D trong tổ chức sự kiện, nâng cao năng lực truyền thông; tổ chức nhiều hội thảo, diễn đàn về ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động du lịch…

Tin cùng chuyên mục