TPHCM phát động thi đua cao điểm cải cách hành chính

Ngày 27-4, UBND TPHCM phát động đợt thi đua cao điểm về cải cách hành chính năm 2020, tập trung thực hiện chủ đề “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. 
Người dân đánh giá sự hài lòng về thủ tục hành chính tại UBND quận 12. Ảnh: VIỆT DŨNG
Người dân đánh giá sự hài lòng về thủ tục hành chính tại UBND quận 12. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trong đó, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là “Nâng cao văn hóa công sở, văn hóa công vụ, nâng cao ý thức thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp”. 

Mục tiêu đợt thi đua này là phấn đấu đến cuối năm 2020 hoàn thành các mục tiêu của Chương trình cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh chính quyền thành phố phục vụ, thân thiện, nhanh chóng, hiện đại. Cụ thể là mục tiêu cải thiện chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, y tế; gia tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn; nâng cao tỷ lệ người dân và tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại cơ quan, đơn vị. 

Đối tượng tham gia thi đua là các sở ban ngành, UBND quận huyện, UBND phường xã thị trấn; các cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn TP; các cá nhân, tập thể thuộc các đơn vị báo, đài trên địa bàn TP; người dân, doanh nhân, doanh nghiệp.

Đợt thi đua kéo dài đến hết tháng 11-2020. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân cũng sẽ đăng ký các mô hình sáng kiến, giải pháp, cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính; đặc biệt là các giải pháp về thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước cho phù hợp đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. 

Tin cùng chuyên mục