TPHCM: Tỷ lệ phụ huynh lớp 1 đồng ý cho con đến trường chỉ hơn 29%

Kết quả khảo sát mới đây của ngành GD-ĐT TPHCM cho biết, chỉ có hơn 29% phụ huynh lớp 1 ủng hộ việc cho con đến trường học trực tiếp từ ngày 13-12.

Theo đó, TPHCM có 121.759/131.244 phụ huynh có con đang học lớp 1 tại các trường tiểu học trên địa bàn TP tham gia đợt khảo sát. Kết quả cho thấy, chỉ có 36.316 phụ huynh (29,82%) đồng ý cho con đến trường học trực tiếp từ ngày 13-12, số còn lại không đồng ý cho con đi học trực tiếp, chiếm tỷ lệ hơn 70%.

Trong đó, nhiều trường tiểu học ở các quận trung tâm TP (như quận 1, 3, 4, 10...) có tỷ lệ phụ huynh học sinh lớp 1 đồng ý cho con đi học rất thấp như: Trường Tiểu học Trần Quang Diệu (quận 3), Trường Tiểu học Trần Văn Đang (quận 3), Trường Tiểu học Bến Cảng (quận 4), Trường Tiểu học Điện Biên (quận 10)…

Đối với khu vực ngoại thành, đặc biệt là hai huyện Củ Chi, Cần Giờ - được đánh giá là hai trong số các địa phương kiểm soát dịch bệnh tốt nhưng tỷ lệ phụ huynh đồng thuận vẫn không cao. 

TPHCM: Tỷ lệ phụ huynh lớp 1 đồng ý cho con đến trường chỉ hơn 29% ảnh 1 Học sinh Trường Tiểu học Thạnh An (huyện Cần Giờ) được tổ chức xét nghiệm Covid-19 trước khi thí điểm mở cửa trường học vào giữa tháng 10-2021

Theo phản ánh từ phụ huynh, lý do chưa đồng thuận cho con đi học trực tiếp vì trẻ 6 tuổi chưa được tiêm vaccine Covid-19, nếu không may nhiễm bệnh trong quá trình đi học sẽ gây ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe của học sinh...

Ngoài ra, cũng theo thống kê về tình trạng sức khỏe của học sinh lớp 1 tại TPHCM, hiện nay toàn TP có 2.781 học sinh đang mắc Covid-19, trong đó nhiều nhất là TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn, quận 12, Bình Tân...

Bên cạnh đó, toàn TP có 5.651 học sinh lớp 1 đang ở tỉnh chưa về lại thành phố. Số học sinh này trước đó theo người thân về quê hoặc được cha mẹ gửi về nhà ông bà chăm sóc trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội. 

Trước đó, theo kế hoạch công bố ngày 1-12 của UBND TPHCM, học sinh 3 khối: 1, 9 và 12 sẽ thí điểm quay lại trường học trực tiếp từ ngày 13-12. Sau đó một tuần, bậc mầm non thí điểm việc tổ chức cho trẻ 5 tuổi trở lại trường học.

Trước khi mở cửa trường học, các trường mầm non, tiểu học đã tổ chức thăm dò, lấy ý kiến phụ huynh học sinh. Kết quả cho thấy tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con đi học lại rất thấp, thậm chí nhiều trường không phụ huynh nào đồng ý.

Tin cùng chuyên mục