Trái vải thiều cháy hàng cuối mùa vụ

Mùa thu hoạch trái vải thiều chính vụ tại các tỉnh phía Bắc đang vào giai đoạn cuối, nhưng nguồn cung trên thị trường vẫn khan hàng và giá trái vải thiều VietGap tăng cao so với trái vải thường. 
 Vải thiều đang cháy hàng
Vải thiều đang cháy hàng
Cụ thể, tại tỉnh Bắc Giang, vải thiều có giá bán từ 30.000 - 50.000 đồng/kg, trái vải thường chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng/kg.
Theo các nhà vườn thuộc huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, tùy theo chất lượng và mẫu mã mà mặt hàng trái vải có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, mùa trái vải năm 2017 được xem là có giá bán cao so với năm trước. Với đà tăng trưởng này, cùng với những chính sách quy hoạch vùng của chính quyền địa phương, nhiều nông dân kỳ vọng có thể phát triển vùng sản xuất trái vải bền vững để nhà vườn yên tâm sản xuất.
Ghi nhận tại thị trường TPHCM, sản lượng trái vải kinh doanh tại các kênh bán lẻ hiện đại cũng như mạng lưới bán lẻ truyền thống không dồi dào như năm 2016. Năm nay, mặt hàng trái vải được kinh doanh tại các siêu thị như Co.opmart, Lotte Mart, Big C... cũng tương đối khiêm tốn. Tương tự, tại các chợ truyền thống, giá trái vải được bán buôn với giá dao động ở mức 30.000-70.000 đồng/kg, nhưng nguồn cung hàng hóa cũng hạn chế và chất lượng sản phẩm không đạt bằng những năm trước.

Tin cùng chuyên mục