Tránh tai họa cho người đi đường

SGGP
Người dân TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) rất xúc động mỗi khi thấy một người đàn ông điều khiển chiếc xe Honda cũ kỹ kéo theo giàn khung rà hút đinh chạy chầm chậm trên các tuyến đường, bất kể nắng mưa. 

Đó là ông Nguyễn Thanh Sơn (53 tuổi, ngụ phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên). Ông đã cần mẫn làm việc này hơn 1 năm nay, với mong muốn tránh cho người đi đường phải gặp tai họa khi đang phóng xe máy nhanh mà bị cán trúng đinh.

Tránh tai họa cho người đi đường ảnh 1
 Bà Nguyễn Thị Tố (ngụ tại phường Bình Khánh) kể: “Hồi đầu, tôi và nhiều người khác cứ ngỡ ông này được chính quyền thuê chạy xe rà hút đinh, sau mới biết ổng tốt bụng, muốn làm việc thiện nguyện. Mọi người cảm kích tặng tiền hay tặng bánh trái, ổng đều cười cảm ơn mà không nhận”.

Mỗi ngày, ông Sơn bắt đầu công việc thiện nguyện này từ 7 giờ đến 11 giờ và từ 13 giờ đến 17 giờ. Địa bàn hoạt động chủ yếu là các tuyến đường có nhiều xe cộ qua lại, mỗi tuyến dài xấp xỉ 10km. Không chỉ bỏ công sức, việc chạy xe đi rà hút đinh trên đường cũng làm ông tốn nhiều tiền đổ xăng nữa. Riêng việc làm giàn rà hút đinh tự thiết kế cũng tốn trên 8 triệu đồng.

Ông Sơn tâm sự rất thật lòng: “Tôi không nghỉ ngày thứ bảy, chủ nhật, hay ngày lễ tết, vì áy náy rằng trong những ngày nghỉ người dân đi chơi càng dễ bị cán nhằm đinh trên đường. Tôi mong mình có thể góp sức làm việc nhân nghĩa để giảm bớt tai nạn giao thông, chứ không mong được nhận tiền, quà của bất kỳ một ai. Vợ tôi mua bán trái cây ở chợ, 2 đứa con cũng có việc làm ổn định nên cuộc sống gia đình cũng ổn. Cả nhà đều động viên tôi duy trì việc làm thiện nguyện này. Tôi sẽ tiếp tục công việc này đến khi không còn làm được”.

TRƯƠNG THANH LIÊM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các bạn trẻ và khách du lịch đón taxi phía ngoài cổng trung tâm thương mại ở TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Khó đặt được taxi, xe công nghệ

Những ngày qua, tại TPHCM, việc đặt xe công nghệ, xe taxi khó khăn hơn trước. Ngay cả trong khung giờ không phải cao điểm, sau khi đặt cuốc xe thành công, phải rất lâu xe mới đến đón khách, thậm chí tài xế tự hủy chuyến mà không thông báo với khách.

Bạn đọc viết

Xe buýt phải “làm mới” để thu hút khách

Thành phố Hồ Chí Minh muốn có bộ mặt giao thông đô thị văn minh, hiện đại thì phải đạt 60% người tham gia giao thông sử dụng các phương tiện vận tải công cộng. Đây là bài toán hết sức khó khăn, trong bối cảnh xe buýt - phương tiện vận tải công cộng chủ lực hiện nay - “chật vật” đón khách.

Cơ quan trả lời

Phản hồi bài “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho dân?”: UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo TP Đồng Xoài xem xét cấp sổ đỏ cho ông Hồ Trọng Biên

Ngày 16-10-2021, Báo SGGP có đăng bài “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho dân?”, phản ánh vào năm 1988, gia đình ông Hồ Trọng Biên có khai hoang khu đất khoảng 5.000m2 tại khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, để trồng điều, đất không có tranh chấp, phù hợp quy hoạch. 

Từ thư bạn đọc

Con hẻm không còn lầy lội

Chuyên mục Đường dây nóng - Trang Bạn đọc Báo SGGP ngày 12-5-2022 có bài viết “Con hẻm lầy lội”. Bài báo phản ánh hẻm 545 Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM bị ứ đọng nước và lầy lội vì một đống đất được đổ ở đầu hẻm.

Ý kiến

Giám đốc Sở VH-TT Bình Định có lạm quyền?

Sau những “lùm xùm” trong dự án trùng tu, tôn tạo tháp Bánh Ít (Bình Định) người đứng đầu ngành văn hóa của tỉnh Bình Định lại ra văn bản “truy tìm” cán bộ, viên chức nào ở Bảo tàng Bình Định đưa thông tin, hình ảnh, video cho báo chí khiến dư luận bức xúc.