Triệt phá vụ vận chuyển ma túy có giá trị tới 3 triệu USD

Ngày 3-1, Công an tỉnh Điện Biên đã có thông tin chính thức về việc triệt phá thành công một vụ vận chuyển ma túy cực lớn với số lượng lên tới 489 bánh heroin có giá trị tới 3 triệu USD.

Theo đó, chiều tối 2-1, tại khu vực C9, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt quả tang 2 đối tượng là Vừ Chù Sếnh (44 tuổi) và Mùa Thị Đớ (39 tuổi) cùng ở bản Con Cang, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đang có hành vi vận chuyển 489 bánh heroin với trọng lượng 171kg.

Toàn bộ số ma túy này được 2 đối tượng đựng trong 6 bao tải được ngụy trang là bao tải đựng chè của Thái Lan chở trên 2 xe máy. Phát hiện thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã dùng hung khí chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát nhưng lực lượng chức năng đã khống chế được cả 2  đối tượng.

Theo đánh giá của Công an tỉnh Điện Biên, đây là vụ ma túy lớn nhất từ trước tới nay trên toàn quốc bị phát hiện và bắt quả tang. Ngay sau khi nhận được thông tin triệt phá thành công vụ vận chuyển ma túy trên, lãnh đạo tỉnh Điện Biện và Công an tỉnh Điện Biên đã tới động viên và thưởng nóng cho Ban chuyên án 100 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục