Triều Tiên phóng 2 tên lửa hành trình

Ngày 17-8, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa hành trình từ thị trấn duyên hải Onchon thuộc tỉnh Nam Pyongan (Triều Tiên) ra phía biển Hoàng Hải. Giới chức quân sự Mỹ và Hàn Quốc đang phân tích thông số chi tiết liên quan đến tên lửa vừa được phóng.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vào cùng ngày đã tổ chức cuộc họp báo đánh dấu 100 ngày cầm quyền. Phát biểu tại buổi họp báo vài giờ sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố, Seoul không có ý định thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng và sẵn sàng thực hiện các dự án viện trợ cho quốc gia láng giềng ngay khi nước này thể hiện cam kết vững chắc hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc không đề cập tới vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Vụ phóng tên lửa mới nhất này của Triều Tiên cũng diễn ra ngay trước thời điểm quân đội Hàn Quốc và Mỹ khởi động cho cuộc tập trận chung mang tên Lá chắn tự do Ulchi, dự kiến diễn ra từ ngày 22-8 đến 1-9.

Tin cùng chuyên mục