Triều Tiên phóng vật thể lạ

Ngày 17-4, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo đang thu thập và phân tích thông tin về vụ Triều Tiên phóng các vật thể hướng ra biển Nhật Bản. 
Một loạt vũ khí được Triều Tiên tiến hành thử nghiệm tại địa điểm không xác định. Ảnh: AFP/TTXVN
Một loạt vũ khí được Triều Tiên tiến hành thử nghiệm tại địa điểm không xác định. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, quân đội nước này đang phối hợp với các đồng minh phân tích tình hình sau khi có thông tin về vụ phóng 2 vật thể của Triều Tiên. Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay hướng ra biển Nhật Bản từ khu vực thuộc TP Hamhung ở vùng duyên hải phía Đông của bán đảo Triều Tiên. Độ cao tối đa của các vật thể đạt được là 25km và bay xa 110km.

Cùng ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một vụ phóng thử thành công loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới có ý nghĩa trong việc nâng cao hiệu quả của các hoạt động hạt nhân chiến thuật. Theo KCNA, hệ thống vũ khí mới có ý nghĩa to lớn trong việc cải thiện mạnh mẽ hỏa lực của các đơn vị pháo binh tầm xa tiền tuyến và nâng cao hiệu quả hoạt động của các lực lượng vũ trang chiến thuật của Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục