Trồng rau ở hành lang an toàn đường sắt

SGGP
Báo SGGP ngày 30-11-2019 có tin ảnh “Rào chắn hành lang an toàn đường sắt bị cắt phá”, phản ánh mặc dù ngành đường sắt đã dựng hàng rào chắn để ngăn ranh giới khu dân cư với hành lang an toàn giao thông đường sắt, nhưng nhiều người dân sống ở hai bên rào chắn vẫn cố tình xâm phạm.

Tin liên quan

Đây đúng là một thực trạng cần phải chấn chỉnh gấp. Thế nhưng, qua 40 ngày kể từ khi báo đăng vẫn không thấy có thông tin phản hồi của chính quyền địa phương. 

Trồng rau ở hành lang an toàn đường sắt ảnh 1 Ảnh: ĐOÀN HIỆP
Hiện nay, nhiều đoạn rào chắn dọc hành lang an toàn đường sắt đi qua khu dân cư ở quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp đã bị cư dân cưa cắt để băng qua lại, thậm chí để vào trồng rau xanh (ảnh).
Thậm chí, có chỗ người dân còn trồng cây ăn trái, hoặc bắc giàn tre chiếm lề đường ray để trồng mướp, khổ qua. Để những chuyến tàu xuôi ngược Bắc Nam hàng ngày và tính mạng của người dân sống hai bên hành lang đường sắt được an toàn, ngành đường sắt và chính quyền các địa phương liên quan cần sớm kiểm tra chấn chỉnh việc cắt hàng rào xâm phạm hành lang an toàn đường sắt để trồng rau. Nên quan tâm tuyên truyền, nhắc nhở cho người dân hiểu rõ làm như vậy là vi phạm và rất nguy hiểm, nếu cần thì phạt để họ không xâm phạm nữa.

TRẦN ĐĂNG QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều người lao động  đã ủy quyền cho tổ chức Công đoàn tỉnh  Long An khởi kiện doanh nghiệp  đòi tiền  bảo hiểm

Công nhân khốn khổ vì bị nợ bảo hiểm xã hội

Thời gian qua, Đường dây nóng Báo SGGP nhận nhiều đơn, thư phản ánh, khiếu nại của người lao động (NLĐ) ở các tỉnh Long An và Tiền Giang về việc họ bị nợ bảo hiểm xã hội (BHXH). Không ít trường hợp NLĐ tìm đến cơ quan BHXH đề nghị được bảo vệ quyền lợi. Bên cạnh đó, hàng trăm NLĐ cũng đã ủy quyền tổ chức Công đoàn tỉnh Long An khởi kiện doanh nghiệp đòi tiền bảo hiểm. 

Bạn đọc viết

Xe buýt phải “làm mới” để thu hút khách

Thành phố Hồ Chí Minh muốn có bộ mặt giao thông đô thị văn minh, hiện đại thì phải đạt 60% người tham gia giao thông sử dụng các phương tiện vận tải công cộng. Đây là bài toán hết sức khó khăn, trong bối cảnh xe buýt - phương tiện vận tải công cộng chủ lực hiện nay - “chật vật” đón khách.

Cơ quan trả lời

Phản hồi bài “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho dân?”: UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo TP Đồng Xoài xem xét cấp sổ đỏ cho ông Hồ Trọng Biên

Ngày 16-10-2021, Báo SGGP có đăng bài “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho dân?”, phản ánh vào năm 1988, gia đình ông Hồ Trọng Biên có khai hoang khu đất khoảng 5.000m2 tại khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, để trồng điều, đất không có tranh chấp, phù hợp quy hoạch. 

Từ thư bạn đọc

Con hẻm không còn lầy lội

Chuyên mục Đường dây nóng - Trang Bạn đọc Báo SGGP ngày 12-5-2022 có bài viết “Con hẻm lầy lội”. Bài báo phản ánh hẻm 545 Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM bị ứ đọng nước và lầy lội vì một đống đất được đổ ở đầu hẻm.

Ý kiến

Giám đốc Sở VH-TT Bình Định có lạm quyền?

Sau những “lùm xùm” trong dự án trùng tu, tôn tạo tháp Bánh Ít (Bình Định) người đứng đầu ngành văn hóa của tỉnh Bình Định lại ra văn bản “truy tìm” cán bộ, viên chức nào ở Bảo tàng Bình Định đưa thông tin, hình ảnh, video cho báo chí khiến dư luận bức xúc.