Trồng rau ở hành lang an toàn đường sắt

Báo SGGP ngày 30-11-2019 có tin ảnh “Rào chắn hành lang an toàn đường sắt bị cắt phá”, phản ánh mặc dù ngành đường sắt đã dựng hàng rào chắn để ngăn ranh giới khu dân cư với hành lang an toàn giao thông đường sắt, nhưng nhiều người dân sống ở hai bên rào chắn vẫn cố tình xâm phạm.

Đây đúng là một thực trạng cần phải chấn chỉnh gấp. Thế nhưng, qua 40 ngày kể từ khi báo đăng vẫn không thấy có thông tin phản hồi của chính quyền địa phương. 

Trồng rau ở hành lang an toàn đường sắt ảnh 1 Ảnh: ĐOÀN HIỆP
Hiện nay, nhiều đoạn rào chắn dọc hành lang an toàn đường sắt đi qua khu dân cư ở quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp đã bị cư dân cưa cắt để băng qua lại, thậm chí để vào trồng rau xanh (ảnh).
Thậm chí, có chỗ người dân còn trồng cây ăn trái, hoặc bắc giàn tre chiếm lề đường ray để trồng mướp, khổ qua. Để những chuyến tàu xuôi ngược Bắc Nam hàng ngày và tính mạng của người dân sống hai bên hành lang đường sắt được an toàn, ngành đường sắt và chính quyền các địa phương liên quan cần sớm kiểm tra chấn chỉnh việc cắt hàng rào xâm phạm hành lang an toàn đường sắt để trồng rau. Nên quan tâm tuyên truyền, nhắc nhở cho người dân hiểu rõ làm như vậy là vi phạm và rất nguy hiểm, nếu cần thì phạt để họ không xâm phạm nữa.

Tin cùng chuyên mục